Thứ 6, 26/04/2024, 21:07[GMT+7]

Liên kết vùng đồng bằng sông Hồng tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển

Thứ 2, 27/03/2023 | 18:21:41
4,730 lượt xem
Sở Công Thương phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Báo Công Thương chuẩn bị tổ chức cuộc hội thảo với chủ đề: Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tại Thái Bình.

Tạo liên kết vùng đồng bằng sông Hồng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH SX&TM Bảo hộ lao động Lan Phú.

Có khoảng 500 đại biểu là chuyên gia thuộc cơ quan quản lý nhà nước thuộc các bộ, ngành trung ương và của tỉnh, đại diện các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, thương mại, dịch vụ phân phối và xuất khẩu tiêu biểu trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình. 

Nội dung cuộc hội thảo tập trung làm rõ thực trạng phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ khu vực đồng bằng sông Hồng, bàn và thống nhất những giải pháp để thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại, dịch vụ, nhất là tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp. 

Hội thảo cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong vùng xúc tiến thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, dịch vụ, gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, doanh nghiệp. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tỉnh cụ thể hóa chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW, ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày