Thứ 3, 19/03/2024, 16:01[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ 6, 31/03/2023 | 17:30:05
7,682 lượt xem
Chiều ngày 31/3, tại Hà Nội, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về một số nội dung trong hợp tác đầu tư giữa tỉnh Thái Bình và Nhật Bản.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Video: 310323-_LAM_VIEC_VOI_DAI_SU_DAC_MENH_TOAN_QUYEN_NHAT_BAN.mp4?_t=1680266738


Dự buổi làm việc, có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt có ý nghĩa quan trọng, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Năm nay, 2 nước sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng để kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp suốt 50 năm qua. Trong đó, tỉnh Thái Bình cũng đóng góp những hoạt động thiết thực để kỷ niệm sự kiện quan trọng này. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh các giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư nên tăng trưởng kinh tế của tỉnh có nhiều khởi sắc và đạt kết quả quan trọng. Đặc biệt, Thái Bình hiện là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó đã có một số nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm và đầu tư vào tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá đây mới chỉ là bước khởi đầu và tỉnh Thái Bình hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu và đầu tư về tỉnh; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Nhật Bản là nước phát triển, với trình độ khoa học kỹ thuật cao, tiên tiến, vì vậy ngoài lĩnh vực kinh tế tỉnh rất mong muốn được hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực khác.   

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm tỉnh Thái Bình vào dịp gần nhất.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình có nhiều tiềm năng và lợi thế, từ vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn lực xã hội, tuy nhiên hiện vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Vì vậy tỉnh đang rất nỗ lực triển khai các giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội. Tỉnh rất mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Thái Bình. Trong tháng 4 tới, tỉnh sẽ có đoàn công tác sang làm việc và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản; nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam sẽ là cầu nối, hỗ trợ, giới thiệu để đoàn công tác của tỉnh Thái Bình thực hiện tốt việc xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Đồng thời cũng mong muốn Đại sứ quán Nhật bản tại Việt Nam sẽ giới thiệu, giúp đỡ để Nhật Bản triển khai thêm các dự án vốn ODA tại Thái Bình; tiếp tục có những chính sách, giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục nghìn lao động và học sinh, sinh viên đang học tập tại Nhật Bản hiện nay.

Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của Thái Bình cũng như sự nhiệt huyết, năng động từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Hiện nay, kinh tế Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và các công ty, doanh nghiệp của Nhật Bản cũng rất mong muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Thái Bình. Đặc biệt theo khảo sát mới đây cho thấy, Việt Nam chính là nước xếp vị trí cao nhất trong khu vực châu Á về hấp dẫn trong đầu tư. Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng: Để thu hút đầu tư hiệu quả Thái Bình cần làm tốt công tác đầu tư hạ tầng cũng như bảo đảm nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng có thể trao đổi, giao tiếp bằng ngôn ngữ Nhật Bản; bảo đảm cung cấp nguồn điện ổn định cho doanh nghiệp sản xuất; hạ tầng giao thông cũng là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm. Thái Bình cần tạo được sự kết nối logistic với các tỉnh, thành trong khu vực, nhất là Hà Nội và thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, trong các buổi xúc tiến đầu tư thời gian tới, tỉnh Thái Bình cần nêu được các thế mạnh cũng như ưu thế của tỉnh cho các doanh nghiệp Nhật Bản nắm rõ. 

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cảm ơn tỉnh Thái Bình đã quan tâm đến nguồn vốn ODA của Nhật Bản và mong muốn có dịp trao đổi thêm về vấn đề này; đồng thời trân trọng cảm ơn lời mời từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và hứa sẽ sắp xếp thời gian gần nhất đến thăm tỉnh Thái Bình.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày