Thứ 7, 27/04/2024, 04:45[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Hyosung - Hàn Quốc

Thứ 3, 04/04/2023 | 16:50:00
14,963 lượt xem
Chiều ngày 4/4, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc và Công ty TNHH Hyosung Việt Nam về nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 040423-_UBND_TINH_LAM_VIEC_VOI_TAP_HOAN_HYOSUNG_HAN_QUOC.mp4?_t=1680613055

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh nhà đầu tư Hàn Quốc đến Thái Bình và giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút, khuyến khích đầu tư hấp dẫn vượt trội trong khu vực dành cho các nhà đầu tư đến với Thái Bình. Với việc đánh giá cao năng lực, uy tín, hiệu quả và công nghệ sản xuất của các nhà đầu tư Hàn Quốc nên tỉnh coi trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh. Sau khi tìm hiểu về Tập đoàn Hyosung, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn Hyosung sẽ nghiên cứu và sớm quyết định đầu tư các dự án có giá trị cao trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Bình sẽ tạo điều kiện tốt nhất từ cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư cũng như giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh cho nhà đầu tư triển khai dự án tại Khu kinh tế Thái Bình.

Đoàn công tác của Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc và Công ty TNHH Hyosung Việt Nam tại buổi làm việc.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hyosung giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển và những thành tựu của Tập đoàn. Theo kế hoạch, Tập đoàn Hyosung đang nghiên cứu đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và thực hiện đầu tư dự án nhà máy sản xuất sợi Carbon tại Thái Bình với tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu USD, quy mô sử dụng diện tích đất khoảng 20ha.

Lãnh đạo Tập đoàn Hyosung cho biết, sau khi khảo sát thực tế, đoàn công tác đánh giá Thái Bình có nhiều lợi thế và rất phù hợp để lựa chọn là địa bàn đầu tư dự án; đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm, hỗ trợ để  công tác nghiên cứu đầu tư hiệu quả, nhanh chóng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Tập đoàn Hyosung của Hàn Quốc và Công ty TNHH Hyosung Việt Nam.

Tại buổi làm việc, 2 bên dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi một cách thẳng thắn, cởi mở làm rõ một số nội dung mà Tập đoàn Hyosung quan tâm trong quá trình nghiên cứu để đi đến quyết định đầu tư dự án tại Thái Bình.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày