Thứ 7, 20/04/2024, 19:01[GMT+7]

36% doanh nghiệp châu Âu xếp Việt Nam trong nhóm 5 điểm đến hàng đầu

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:52:11
2,282 lượt xem
Thông tin trên do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố sau khi khảo sát 1.300 thành viên đại diện cho các lĩnh vực khác nhau.

Ảnh minh họa.

Theo khảo sát, chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) giữ mức ổn định 48 điểm trong quý I năm nay, giữ nguyên so với cuối năm 2022, nhưng cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cho biết có nhiều dấu hiệu tích cực về triển vọng kinh doanh. Số thành viên dự đoán sẽ có cải thiện về doanh thu và đơn hàng tăng 7%. 

Các doanh nghiệp châu Âu kỳ vọng 3 lĩnh vực hàng đầu có tăng trưởng mạnh trong quý II năm nay bao gồm: du lịch, ngành thực phẩm và đồ uống, ngành năng lượng tái tạo.

Ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho biết: "Theo EuroCham, Việt Nam vẫn là điểm đến thu hút mạnh mẽ dòng vốn FDI trong mắt các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu. Hơn 1/3 các doanh nghiệp tham gia khảo sát xếp Việt Nam ở vị trí đầu tiên, top 3 hoặc top 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của họ trên phạm vi toàn cầu". 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhìn chung cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư châu Âu hài lòng vì mức độ quan tâm của các nhà hoạch định chính sách với 1/3 số doanh nghiệp được hỏi bày tỏ hài lòng đáng kể hoặc vừa phải, ông Gabor Fluit cho biết thêm. 

Những thay đổi như việc đơn giản hóa quy định khuyến khích đầu tư và các chương trình phát triển lực lượng lao động cho thấy Chính phủ Việt Nam rất nghiêm túc trong việc lắng nghe và tạo điều kiện kinh doanh cho các doanh nghiệp nước ngoài, ông Gabor Fluit nhận định.

Theo vtv.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày