Thứ 2, 06/05/2024, 11:39[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Thứ 2, 17/04/2023 | 20:59:02
12,268 lượt xem
Trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, ngày 17/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã diện kiến cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak; thăm và làm việc với Công ty Daewoo E&C, Tập đoàn Zenith, Văn phòng Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty Daewoo E&C.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Thái Bình.

Diện kiến cựu Tổng thống Lee Myung-Bak, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đối với Thái Bình, trong nhiều năm qua Hàn Quốc luôn luôn là đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Trên địa bàn tỉnh hiện có 27 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 148,72 triệu USD; gần 100 nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc; các doanh nghiệp Hàn Quốc, người lao động Hàn Quốc đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam và hoạt động tương đối hiệu quả. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vinh dự của đoàn công tác khi được diện kiến cựu Tổng thống, đồng thời mong muốn với mối quan hệ sẵn có và tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng, cựu Tổng thống sẽ hỗ trợ giới thiệu, kết nối các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác, nghiên cứu đầu tư tại Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak.

Tại buổi làm việc với Công ty Daewoo E&C, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, tìm hiểu đầu tư tại Thái Bình, trong đó có Công ty Daewoo E&C. Giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình là tỉnh đồng bằng phía Bắc Việt Nam, có nguồn nhân lực dồi dào với dân số 2 triệu người, có vị trí gần thành phố Hà Nội, tiếp giáp với thành phố Hải Phòng, kết nối với hệ thống sân bay, cảng biển tại Hải Phòng bằng các hệ thống giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại (tuyến đường bộ ven biển chạy dọc Khu kinh tế Thái Bình, dự kiến hoàn thành tháng 5/2023; đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, dự kiến hoàn thành năm 2025); nằm trong khu vực tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Thái Bình hiện đang là điểm đến, là địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi trong những năm qua, đặc biệt là từ năm 2020 trở lại đây Thái Bình đã rất nỗ lực tạo điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư bằng việc chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng cũng như cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm về thực trạng phát triển đô thị của tỉnh; bày tỏ mong muốn Công ty Daewoo E&C nghiên cứu phát triển đô thị ở Thái Bình, đặc biệt là địa bàn thành phố Thái Bình - nơi có tiềm năng, dư địa phát triển đô thị còn rất lớn; đồng thời cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai dự án, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Thái Bình; sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn cho nhà đầu tư. 

Tại buổi làm việc đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND thành phố Thái Bình và Công ty Daewoo E&C. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND thành phố Thái Bình với Công ty Daewoo E&C. 

Tới thăm Văn phòng Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và làm việc với Tập đoàn Zenith, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Bình khai trương và đi vào hoạt động văn phòng xúc tiến đầu tư ở nước ngoài, đặc biệt là ở trung tâm lớn của thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Đây không chỉ là niềm tự hào của tỉnh mà còn là nơi giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thái Bình. Đồng chí yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh phối hợp Văn phòng Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc ban hành quy chế hoạt động, tạo cơ sở pháp lý để Văn phòng hoạt động đạt hiệu quả cao. 

Minh Hương

(Tổng hợp) 

Nguyễn Hữu Sơn - 1 năm trước

Doi lâu lắm rồi mới có được lãnh đạo mạnh dạn day tâm huyết với người dân trong tỉnh . Mong thai Bình nhanh chóng phát triển sánh ngang với các tỉnh bạn , doi sống người dân đc nang lên một bước

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày