Thứ 2, 06/05/2024, 09:05[GMT+7]

Các địa phương tăng tốc thu hút đầu tư

Thứ 3, 18/04/2023 | 08:48:20
1,569 lượt xem
Hiện nay, một số tỉnh thành đang tăng tốc thu hút đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư lớn, để tạo ra những bắt ngoặt quan trọng trong thu hút kinh tế.

Ảnh minh họa.

Trong quý I năm nay, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 3,32%. Các chuyên gia kinh tế dự báo, để đạt mục tiêu đề tăng trưởng 6,5% trong cả năm đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm cao từ các ngành và địa phương.

Năm ngoái, Bình Định đã thu hút được 81 dự án đầu tư, vượt xa so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, năm nay, trước khó khăn chung của kinh tế trong nước và thế giới, đại diện lãnh đạo địa phương cho biết, tỉnh đặt quyết tâm cao trong việc tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, chất lượng, thu hút đầu tư vào các ngành trọng điểm như: công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: "Chúng tôi kêu gọi đầu tư trong nước các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, có năng lực tài chính. Ngay từ đầu năm, Ủy ban tỉnh cũng ban hành chính sách chủ trương cho các sở ngành, chỉ tiêu thu hút đầu tư".

Chia sẻ từ các địa phương cho thấy, hiện nay, các dự án lớn trong nước và nhà đầu tư nước ngoài xem xét rất kỹ về sức hấp dẫn, chính sách thu hút đầu tư tại các tỉnh, thành, sau đó mới ra quyết định đặt nhà máy, dây chuyển sản xuất ở đâu. Vì vậy, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội đối với các địa phương, đặc biệt là đòi hỏi mạnh mẽ trong vấn đề cải cách thủ tục hành chính.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày