Thứ 7, 20/04/2024, 09:46[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Gangwon

Thứ 3, 18/04/2023 | 17:39:19
10,325 lượt xem
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, sáng ngày 18/4, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Gangwon. Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Gangwon có ông Kim Jin-Tae, Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc với chính quyền tỉnh Gangwon.

Gangwon là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Hàn Quốc có nhiều điểm mạnh trong ngành công nghiệp, với nhiều công ty sản xuất linh kiện điện tử lớn như: Samsung Electronics, LG Innotek, Autonics, N-Tronics... Đây là một trong những lĩnh vực sản xuất chủ lực, đóng góp lớn vào nền kinh tế địa phương. Gangwon còn là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc với nhiều danh lam thắng cảnh như: đỉnh Seoraksan, khu nghỉ dưỡng Alpensia, khu vực biển Gyeongpo và Jeongdongjin. Ngoài ra Gangwon có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sản xuất các sản phẩm nông nghiệp như rau củ quả, hoa, thực phẩm biển... Tỉnh Gangwon cũng nổi tiếng với sản xuất các loại nước tương truyền thống của Hàn Quốc như: Gangwon, Chiaksan...

Đại diện lãnh đạo hai tỉnh Thái Bình và Gangwon cùng chia sẻ về những tiềm năng, lợi thế của địa phương trên cơ sở đó trao đổi hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực có lợi thế.

Đối với tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Chính vì thế, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động của dịch Covid-19 song tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thái Bình năm 2021 tăng 6,68% và năm 2022 tăng 9,52%; tổng vốn thu hút FDI năm 2022 đạt 660 triệu USD, xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố. Những con số đó và xu hướng đầu tư vào tỉnh đã khẳng định sức hút đầu tư mạnh mẽ của Thái Bình - một địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư muốn mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với những nét khá tương đồng giữa hai tỉnh và mục tiêu tiếp tục tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình mong muốn có sự hợp tác toàn diện với tỉnh Gangwon để triển khai các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới đặc biệt là ở lĩnh vực công nghiệp bán dẫn và sản xuất linh kiện điện tử. 

Đồng chí trân trọng cảm ơn chính quyền tỉnh Gangwon đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Thái Bình, đồng thời bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa hai địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho tỉnh Gangwon.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Gangwon. 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm nhà máy sản xuất rượu của Tập đoàn Hite Jinro (quận Hongcheon, tỉnh Gangwon). Tại Việt Nam, Công ty TNHH Hite Jinro Việt Nam được thành lập từ tháng 11/2015, là công ty 100% vốn của Hàn Quốc, là một trong 5 văn phòng đại diện của Tập đoàn Hite Jinro trên toàn cầu và là đơn vị lớn trong lĩnh vực rượu. Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại hơn 65 quốc gia với những sản phẩm nổi bật bao gồm: rượu Jinro Soju, rượu Jinro 24, Max Beer, rượu gạo Meakguli.... Hiện nay, Công ty đã có nhiều hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tập đoàn Hite Jinro và khẳng định mong muốn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của Tập đoàn Hite Jinro với Công ty Cổ phần Green i-Park sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong chiến lược phát triển của tỉnh Thái Bình rất mong muốn thu hút được các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Hite Jinro đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh và hy vọng hai bên sớm có trao đổi cụ thể để hoàn thành các bước triển khai thực hiện dự án đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, tỉnh Thái Bình luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Hite Jinro triển khai dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh tại tỉnh Thái Bình.

Cũng trong buổi chiều, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Gangwon.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh thăm nhà máy sản xuất rượu của Tập đoàn Hite Jinro (quận Hongcheon, tỉnh Gangwon).

Minh Hương - Nguyễn Thơi 

(tổng hợp) 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày