Thứ 2, 06/05/2024, 07:15[GMT+7]

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:55:40
9,411 lượt xem
Chiều ngày 19/4, tại Hàn Quốc, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Báo Herald Hàn Quốc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Video: 190423_-_xuc_tien_dau_tu_han_quoc.mp4?_t=1681912977

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và hơn 100 đại biểu đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng, đồng thời khẳng định đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong chương trình xúc tiến đầu tư thương mại của tỉnh Thái Bình năm 2023. Giới thiệu về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Thái Bình là một tỉnh đồng bằng ven biển nằm ở phía Đông Nam đồng bằng sông Hồng, có vị trí gần thành phố Hà Nội, tiếp giáp với thành phố Hải Phòng; được kết nối hệ thống sân bay, cảng biển tại Hải Phòng bằng các hệ thống giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn đặc biệt là tác động của dịch Covid-19 song tỉnh Thái Bình có tốc độ tăng trưởng khá, đạt 6,68% vào năm 2021 và đạt 9,52% vào năm 2022. Đến nay, tỉnh Thái Bình có 3 khu công nghiệp (KCN) được thành lập trong Khu kinh tế đó là KCN Liên Hà Thái, KCN Hải Long và KCN Tiền Hải. Với tiềm năng, lợi thế, vị trí thuận lợi, hạ tầng đầu tư đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, Thái Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm, tìm hiểu và thực hiện đầu tư trong thời gian tới; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý đầu tư, nhập cảnh cũng như bảo đảm các điều kiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi, ổn định cho nhà đầu tư hoạt động tại tỉnh được thuận lợi nhất; sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời khó khăn cho nhà đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao Tập đoàn Zenith và Văn phòng Xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc đã tích cực hỗ trợ cho tỉnh trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc; đồng thời nhấn mạnh việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc đã khẳng định sự quyết tâm của doanh nghiệp hai nước cùng đoàn kết, chung tay nắm bắt cơ hội vượt qua khó khăn để thúc đẩy hợp tác phát triển của các địa phương.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc bày tỏ tin tưởng thông qua hội nghị sẽ giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc nắm bắt được đầy đủ hơn về tiềm năng, thế mạnh, các KCN của tỉnh, từ đó có góc nhìn đầy đủ, toàn diện hơn về môi trường đầu tư, nắm bắt cơ hội để thực hiện các hoạt động đầu tư tại tỉnh; đồng thời cam kết Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc kết nối nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Thái Bình - Hàn Quốc nói riêng.

Đại diện một số nhà đầu tư Hàn Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm đầu tư vào tỉnh Thái Bình; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp làm rõ một số vấn đề các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm như: cơ chế ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh đặc biệt là đầu tư vào các KCN, kế hoạch xây dựng hạ tầng đồng bộ như khu đô thị, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí chất lượng cao phục vụ các chuyên gia, nhà đầu tư, kế hoạch hỗ trợ của tỉnh đối với mô hình hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nhân lực công nghiệp và doanh nghiệp, sản xuất, nhập khẩu, lưu thông các mặt hàng, sản phẩm vào địa phương…

Ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh và Công ty TNHH KJ.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh và Công ty TNHH KJ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty TNHH Anam Electronics.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty SKC Lighting.

Trước đó, sáng ngày 19/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Anam Electronics và Công ty SKC Lighting. Công ty TNHH Anam Electronics được thành lập từ năm 1973, là nhà sản xuất điện tử dân dụng lớn đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử âm thanh chất lượng cao như: âm ly, đầu thu - phát kỹ thuật số. Công ty chủ yếu cung cấp sản phẩm cho các nhà sản xuất âm thanh hàng đầu tại Nhật Bản, Hoa Kỳ như Harman Kardon, Denon, Marantz, JBL, Yamaha… Nhà máy đầu tiên của Công ty TNHH Anam Electronic được xây dựng tại KCN Đồng Văn II, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đối với Công ty SKC Lighting, đây là công ty thành viên của Tập đoàn SKC có lĩnh vực kinh doanh chính là thiết bị chiếu sáng ngoài trời, nhà xưởng, đèn đường, đèn LED. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình rất mong muốn thu hút được các nhà đầu tư đến từ các nước phát triển như Hàn Quốc. Tỉnh hiện có Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích 30.583ha gồm 22 KCN trong đó có KCN Viglacera đã có hạ tầng được triển khai đồng bộ, giao thông thuận lợi, ưu đãi đầu tư hấp dẫn, giá thuê hạ tầng cạnh tranh; hiện nay đã có một số nhà đầu tư lớn đi vào hoạt động tại KCN. Trong những năm gần đây, tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng kết nối đến các địa phương lân cận như: Tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng qua Thái Bình… Thái Bình cũng có lực lượng lao động trẻ, dồi dào được đào tạo cơ bản, với 2 trường đại học lớn, 4 trường cao đẳng và 26 cơ sở dạy nghề với quy mô đào tạo trên 35.000 người/năm, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ nhu cầu về lao động của các doanh nghiệp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư; hỗ trợ 100% về thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; hỗ trợ cho nhà đầu tư khi thực hiện các thủ tục tiếp theo về quy hoạch, môi trường, phòng cháy chữa cháy, cấp phép xây dựng… để nhà đầu tư sớm khởi công dự án; hỗ trợ giới thiệu nhà cung cấp các dịch vụ y tế, ăn uống, bảo vệ… có chất lượng cao để nhà đầu tư yên tâm đầu tư tại Thái Bình.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày