Thứ 6, 03/05/2024, 14:48[GMT+7]

Hội thảo thu hút đầu tư nước ngoài vào Thái Bình

Thứ 4, 24/05/2023 | 15:42:36
8,718 lượt xem
Sáng ngày 24/5, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Cơ quan Xúc tiến thương mại - đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức hội thảo tập huấn thu hút đầu tư nước ngoài vào Thái Bình.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Đến tháng 5/2023, Thái Bình có 113 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó có 27 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 500 triệu USD. Hiện nay, tỉnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng Khu kinh tế, các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), đồng thời đẩy mạnh thu hút các dự án trong và ngoài nước vào đầu tư góp phần đưa kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển nhanh, mạnh trong thời gian tới.

Thái Bình với những tiềm năng, thế mạnh và khát vọng phát triển, đây là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài nghiên cứu hợp tác đầu tư. Buổi hội thảo, tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các địa phương, doanh nghiệp tạo ra sự đột phá trong thu hút những dự án lớn từ Hàn Quốc vào đầu tư vào các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu dự hội thảo. 

Tại hội thảo, 60 nhà đầu tư hạ tầng các KCN, CCN, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã nghe đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển công thương (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại nước ngoài vào Việt Nam trong năm 2023.

Ông Sungwook Cha, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ KOREA DESK, Phó Giám đốc Văn phòng KOTRA Hà Nội thông tin về hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Chia sẻ xu hướng đầu tư FDI của Hàn Quốc đối với các khu vực, quốc gia trên thế giới, các ngành sản xuất và lĩnh vực đời sống; kinh nghiệm tổ chức xúc tiến đầu tư bằng hình thức tọa đàm chính sách theo từng ngành nghề thế mạnh đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ KOREA DESK và Văn phòng KOTRA Hà Nội phát biểu tại hội thảo. 

Đặc biệt, ông Sungwook Cha chia sẻ cách tiếp cận, thu hút nhà đầu tư tiềm năng của Hàn Quốc; các sự kiện xúc tiến thương mại KOTRA tổ chức định kỳ; cung cấp số liệu vĩ mô, thống kê, xu hướng và khuyến nghị đối với các địa phương, nhà đầu tư hạ tầng KCN, CCN của Thái Bình nên chú trọng nghiên cứu, tập trung khai thác.

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, mong muốn hợp tác với nhau trên nhiều mặt, từ giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư đến địa điểm và những thế mạnh của các KCN, CCN hiện có của Thái Bình. Trao đổi làm rõ những chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư của tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng dành cho doanh nghiệp và hy vọng thông qua Cục Xúc tiến thương mại, Văn phòng KOTRA của Hàn Quốc tại Hà Nội là nhịp cầu kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Thái Bình hợp tác đầu tư.

Khắc Duẩn

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày