Thứ 6, 03/05/2024, 11:59[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình thực hiện đề án phát triển đô thị khu vực ven sông Trà Lý

Thứ 5, 20/07/2023 | 16:11:18
16,736 lượt xem
Sáng ngày 20/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe UBND thành phố Thái Bình báo cáo về tình hình thực hiện giai đoạn 1 đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị (đề án). Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Kiến xương, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình đã báo cáo tiến độ thực hiện giai đoạn 1 đề án; theo đó, đến nay đã chấp thuận cho 4/7 doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký di dời đến khu công nghiệp Gia Lễ, trong đó, 2 đơn vị đã có quyết định cho thuê đất; hoàn thành kiểm đếm tài sản của 11/12 doanh nghiệp. Hoàn thành phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự án cải tạo, sửa chữa trụ sở các cơ quan; di dời 3/3 điểm bến bãi. Đối với đất ở của các hộ gia đình, cá nhân, đã hoàn thành kiểm đếm tài sản của 50/61 hộ gia đình, cá nhân; xác minh nguồn gốc sử dụng đất của 48 hộ, đang thực hiện kiểm đếm tài sản và xác minh nguồn gốc đất đối với các hộ gia đình, cá nhân còn lại. Tuy nhiên, một số công việc triển khai chậm so với kế hoạch.

Đại diện UBND thành phố Thái Bình trình bày báo cáo tiến độ thực hiện giai đoạn 1 của đề án.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, triển khai nhiệm vụ, công việc thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần tạo điểm nhấn không gian đô thị, tạo cú hích cho sự phát triển của thành phố. Vì vậy, thành phố và các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong triển khai thực hiện dự án; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tham mưu, đề xuất cho tỉnh các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án trên tinh thần vận dụng linh hoạt, sáng tạo, không cứng nhắc và đúng theo các quy định của pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, thành phố trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai các công việc, giải pháp, đẩy nhanh tiến độ dự án bảo đảm kế hoạch đã đề ra.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày