Thứ 4, 03/07/2024, 10:21[GMT+7]

Nâng cấp dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô từ 1.000 lên 1.500 giường

Thứ 6, 20/10/2023 | 15:03:57
21,348 lượt xem
Sáng ngày 20/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp báo cáo việc rà soát, đề xuất phương án đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.500 giường tại khu Trung tâm Y tế tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Video: 201023-BENH_VIEN_DA_KHOA_TINH_THAI_BINH.mp4?_t=1697796112

 

Các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan dự cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. 

Các đại biểu đã nghe Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp báo cáo đánh giá các thủ tục đã thực hiện, kết quả đầu tư của từng giai đoạn và một số khó khăn, vướng mắc khiến dự án chậm tiến độ; đồng thời đề xuất phương án sử dụng lại phần đã đầu tư, xác định lại quy mô, phương án quy hoạch, phương án nguồn vốn và dự kiến tiến độ. Mục tiêu đặt ra phấn đấu hoàn thành các bước thiết kế, đấu thầu và khởi công dự án trước Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, bàn giải pháp xử lý dứt điểm về tài sản, thu hồi đất giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch, xác định nguồn lực đầu tư, thiết kế dự án theo quy mô mới 1.500 giường nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và hướng tới phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cho cả khu vực đồng bằng sông Hồng...

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. 

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp. 

Đại biểu thảo luận về quy hoạch chi tiết dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình quy mô 1.500 giường. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đòi hỏi ngày càng cao, việc xây dựng bệnh viện quy mô lớn, hiện đại để đáp ứng là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết và được xác định là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Trước tiên, Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai bảo đảm đúng quy định để triển khai dự án; Sở Tài chính kiểm đếm và quản lý chặt chẽ tài sản hiện hữu và hồ sơ của dự án.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 phải phù hợp với quy hoạch chung, đáp ứng nhu cầu thực tế và có tính đến phát triển lâu dài trở thành trung tâm khám chữa bệnh của cả khu vực. Giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp chủ trì, sớm hoàn thiện công tác lập chủ trương đầu tư dự án, phấn đấu đến tháng 9/2024 khởi công xây dựng. Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu việc phân bổ nguồn vốn, huy động các nguồn lực để đầu tư và tính toán phân kỳ đầu tư bảo đảm tính khả thi cao. Mục tiêu cao nhất của dự án là chăm sóc sức khỏe nhân dân, người dân trong tỉnh được thụ hưởng về y tế chất lượng cao nên các sở, ngành chức năng cần phát huy trách nhiệm, vào cuộc tích cực hoàn thiện các thủ tục, tháo gỡ vướng mắc để triển khai dự án thuận lợi, hoàn thành đầu tư, đưa dự án vào sử dụng sớm nhất trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

Bùi Đức Anh - 9 tháng trước

Đầu tư là sự cố gắng của toàn Ngành các cấp chính quyền, theo y kiến của cá nhân thì "công tác chuyên môn phải được nâng cao từ các bộ phận để phục vụ có hiệu quả trong việc chữa bệnh sẽ giảm bớt được thời gian và tăng cường vận động triển khai công tác rà soát đánh giá khả năng nguy cơ mắc bệnh một cách hiệu quả. Còn số giường tăng lên, cách điều trị không hiệu quả thì cũng chưa hợp lý. Xin đóng góp y kiến

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày