Thứ 7, 27/04/2024, 18:55[GMT+7]

Xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thực phẩm vào Thái Bình

Thứ 3, 07/11/2023 | 19:52:45
8,388 lượt xem
Chiều ngày 7/11, đoàn cán bộ Sở Công Thương và một số doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần Damsan, Công ty TNHH Đầu tư phát triển và xây dựng Việt Hàn, Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land tham gia hội nghị giao thương xúc tiến đầu tư, thương mại trong lĩnh vực công nghiệp, thực phẩm, nông sản, thủy sản tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đại biểu thăm gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tại hội chợ.

Lãnh đạo Sở Công Thương đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình với các doanh nghiệp Trung Quốc. Thái Bình có Khu kinh tế và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với quỹ đất sản xuất công nghiệp lớn, hạ tầng kỹ thuật, giao thông đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối với các cảng biển, sân bay, trung tâm kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ... Đặc biệt, môi trường đầu tư kinh doanh của Thái Bình không ngừng cải thiện thông thoáng, thuận lợi; tỉnh cũng có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhất là trong Khu kinh tế Thái Bình. Không chỉ là địa bàn hấp dẫn thu hút đầu tư thuộc tốp đầu của cả nước, Thái Bình cũng có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực thương mại với nguồn hàng hóa sản xuất tại chỗ dồi dào, nhiều sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, chủ lực của Thái Bình chất lượng cao, đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường quốc tế. Thái Bình mong muốn các nhà đầu tư Trung Quốc nói chung, doanh nghiệp tỉnh Giang Tô quan tâm đến hợp tác đầu tư tại Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị giao thương. 

Các doanh nghiệp của tỉnh đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, đàm phán tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại với gần 100 doanh nghiệp của tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Các doanh nghiệp của Thái Bình đàm phán với các doanh nghiệp Trung Quốc. 

Trước đó, đoàn cán bộ và các doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 và Diễn đàn Thương mại quốc tế Hồng Kiều 2023 diễn ra tại Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Tại khu trưng bày, quảng bá hàng hóa của Việt Nam, tỉnh Thái Bình có một số gian hàng giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến. Trong đó, gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng với nhiều sản phẩm bánh kẹo chất lượng cao, mẫu mã đẹp đã thu hút nhiều đại biểu và khách đến tham quan, trải nghiệm.

          Khắc Duẩn