Thứ 3, 07/05/2024, 05:31[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thái Thụy

Thứ 3, 14/11/2023 | 18:55:07
17,682 lượt xem
Chiều ngày 14/11, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh đi kiểm tra thực địa và làm việc với Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy và các nhà đầu tư hạ tầng về việc triển khai dự án khu công nghiệp (KCN) VSIP Thái Bình và KCN Liên Hà Thái. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan cùng dự.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

KCN VSIP Thái Bình có quy mô sử dụng đất 333,4 ha, tổng vốn đầu tư hạ tầng gần 212 triệu USD trên địa bàn 2 xã An Tân và Thụy Trường. Dự án do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - Singapore là nhà đầu tư. Hiện nay, huyện Thái Thụy đang thực hiện các bước công tác giải phóng mặt bằng phục vụ cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và thu hút dự án thứ cấp vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, đại diện VSIP cam kết, ngay khi được bàn giao đất, nhà đầu tư hạ tầng sẽ triển khai xây dựng hệ thống giao thông kết nối và các hạng mục hạ tầng khác bảo đảm theo quy hoạch, thiết kế được cơ quan chức năng phê duyệt.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

KCN Liên Hà Thái có diện tích gần 600ha, huyện đã giải phóng mặt bằng được 586,09ha. Hiện nay, huyện Thái Thụy đang tập trung tháo gỡ khó khăn, tiếp tục giải phóng mặt bằng diện tích còn lại 7,61ha bàn giao cho Công ty Cổ phần Green i-Park đầu tư hoàn thiện hạ tầng và thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Nhà đầu tư hạ tầng cho biết, KCN Liên Hà Thái đã thu hút được 14 dự án thứ cấp, trong đó có 5 dự án đã hoàn thành đầu tư và đi vào hoạt động; còn 9 nhà đầu tư thứ cấp đang nghiên cứu đầu tư dự án vào KCN Liên Hà Thái với nhu cầu sử dụng 129ha đất.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy báo cáo tại buổi làm việc. 

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành phát biểu tại buổi làm việc. 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park báo cáo tại buổi làm việc.

Video: 141123_-_KIEM_TRA_DU_AN_TRONG_DIEM_s4.mp4?_t=1699977107


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe huyện Thái Thụy, các sở, ban, ngành và nhà đầu tư hạ tầng các KCN báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án, những khó khăn và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cho các dự án.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh nhấn mạnh: KCN Liên Hà Thái và KCN VSIP Thái Bình là 2 dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa rất quan trọng, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế của tỉnh trong những năm tới, nhất là tạo ra nhiều việc làm, thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong vùng dự án. Việc triển khai sớm, hoàn thành đầu tư hai KCN này là nhiệm vụ hàng đầu của các sở, ngành, cả hệ thống chính trị của huyện Thái Thụy và cần sự đồng thuận, chung tay thực hiện của các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo việc triển khai nhanh dự án KCN VSIP Thái Bình và  KCN Liên Hà Thái tại thực địa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá nhà đầu tư hạ tầng KCN VSIP Thái Bình và KCN Liên Hà Thái đều có năng lực tài chính, kinh nghiệm, uy tín trong thu hút đầu tư nên tin tưởng cả hai KCN này khi hoàn thành đầu tư hạ tầng sẽ nâng tầm cho khu kinh tế Thái Bình, tạo uy tín và sức hút đầu tư cho tỉnh.

Đối với một số khó khăn, vướng mắc đang gặp hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, khi có chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất, huyện Thái Thụy phối hợp với các sở, ngành của tỉnh triển khai ngay các bước quy trình, thủ tục để thu hồi, giải phóng mặt bằng cho KCN VSIP Thái Bình. Trước mắt, chuẩn bị thực hiện tốt công tác tuyên truyền tạo đồng thuận trong nhân dân, tiến hành trích đo, trích lục, quy chủ, kiểm đếm... sẵn sàng cho công tác giải phóng mặt bằng khi đủ điều kiện. Những khó khăn trong giải phóng mặt bằng diện tích còn lại của KCN Liên Hà Thái, UBND huyện Thái Thụy cần tham vấn ý kiến các sở, ngành chức năng, vận dụng linh hoạt các quy định của pháp luật, kiên quyết giải quyết dứt điểm vướng mắc, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, không để tình trạng ách tắc kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của nhà đầu tư hạ tầng và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày