Thứ 2, 06/05/2024, 23:13[GMT+7]

Tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện dự án phát triển đô thị hai bên sông Trà Lý

Thứ 6, 24/11/2023 | 14:59:14
16,578 lượt xem
Sáng ngày 24/11, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe UBND thành phố báo cáo tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý. Cùng dự có các lãnh đạo các sở, ngành liên quan; UBND huyện Kiến Xương và thành phố Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đến nay, thành phố đã hoàn thành thanh lý và tháo dỡ tài sản của 4 đơn vị gồm: khu tập thể 3 tầng nhà máy xay, Công ty TNHH 27-7; nhà hàng sông Trà và chợ Hải sản. Hiện đang tiếp tục thực hiện các thủ tục thanh lý, tháo dỡ tài sản do các cơ quan nhà nước quản lý. Tiến hành cải tạo, sửa chữa một số trụ sở để di chuyển các cơ quan, đơn vị nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng (GPMB). Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư của 4/7 đơn vị đăng ký di dời ra khu công nghiệp Gia Lễ; trong đó, 2 đơn vị đã có quyết định giao đất. UBND thành phố cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với 9/13 doanh nghiệp; hoàn thành di dời 3 cơ sở bến bãi. Tập trung hoàn thành kiểm đếm và lên phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với 61 hộ gia đình; đã hoàn thành kiểm đếm 52/61 hộ gia đình, cá nhân; đang thực hiện kiểm đếm bắt buộc đối với các hộ gia đình, cá nhân còn lại; phối hợp với các sở, ngành hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; hoàn thành việc lập dự án phát triển nhà ở thương mại, đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để UBND tỉnh phê duyệt.

Lãnh đạo UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung giao đất cho 2 doanh nghiệp còn lại đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Với các doanh nghiệp tỉnh chưa chấp thuận chủ trương đầu tư, đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND thành phố gặp gỡ các doanh nghiệp để thống nhất phương án.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thống nhất và cho ý kiến cụ thể đối với phương án di chuyển máy móc, thiết bị của các doanh nghiệp trong diện giải tỏa, kinh phí hỗ trợ người lao động mất việc, kinh phí hỗ trợ bồi thường, GPMB, việc di chuyển mộ, xây dựng đường Trần Quang Khải,… UBND thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động tổ chức, hộ gia đình, cá nhân còn lại đồng thuận trong công tác GPMB. Đề nghị các sở, ngành và thành phố căn cứ nhiệm vụ được giao, tập trung phối hợp thực hiện theo đúng kế hoạch tỉnh đã đề ra.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày