Thứ 2, 06/05/2024, 22:52[GMT+7]

Tiền Hải: Thu hồi gần 300ha đất phục vụ các dự án quan trọng

Thứ 5, 21/12/2023 | 15:10:00
5,242 lượt xem
Sáng ngày 21/12, huyện Tiền Hải tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 5/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 09-CT/HU, ngày 31/5/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với công tác GPMB thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.

Huyện Tiền Hải trao tặng giấy khen cho 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 08, Chỉ thị số 09, huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ GPMB. Theo đó, toàn huyện đã thực hiện 54 dự án, lập 175 phương án, thu hồi gần 300ha đất của 3.483 hộ trên địa bàn 30 xã, thị trấn với số tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB hơn 469 tỷ đồng. Nhờ làm tốt công tác GPMB đã tạo điều kiện cho các dự án, nhất là những dự án trọng điểm của tỉnh được triển khai thuận lợi, bảo đảm theo tiến độ, kế hoạch. Từ đó tạo động lực cho thu hút đầu tư, làm thay đổi diện mạo nông thôn một cách rõ rệt, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương trong huyện.

Trong giai đoạn tới, huyện Hải tiếp tục triển khai nhiều dự án trọng điểm của tỉnh, huyện, như các dự án: tuyến đường giao thông kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình, khu công nghiệp Hải Long, khu công nghiệp Hưng Phú… Để quyết tâm hoàn thành kế hoạch GPMB, huyện tiếp tục quán triệt, thực hiên hiệu quả Chỉ thị số 08, Chỉ thị số 09 và các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về lĩnh vực đất đai, GPMB; nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương của Đảng, các chính sách, quy định của Nhà nước, của tỉnh, huyện về quản lý đất đai. Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định thành lập ban chỉ đạo của huyện, các tiểu ban giúp việc ban chỉ đạo huyện để phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện tốt nhiệm vụ GPMB, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Thi công tuyến đường số 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường trục kết nối các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình đoạn qua địa phận huyện Tiền Hải.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày