Thứ 2, 06/05/2024, 15:17[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phát triển đô thị ven sông Trà Lý

Thứ 6, 23/02/2024 | 18:25:08
19,497 lượt xem
Chiều ngày 23/2, Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị tổ chức họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án và triển khai các nhiệm vụ, công việc trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo, đến nay tỉnh đã sửa chữa xong một số trụ sở để di chuyển các cơ quan, đơn vị đến làm việc. Đồng thời, thành phố đang tập trung thanh lý, tháo dỡ tài sản đã giải phóng mặt bằng. Đã có 4/7 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, đăng ký di dời tới khu công nghiệp Gia Lễ. Đối với 11 doanh nghiệp đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thì đến nay đã thực hiện chi trả tiền bồi thường tài sản cho 5 doanh nghiệp còn thời hạn thuê đất có đơn tự nguyện di chuyển. Tổ thẩm định của tỉnh cũng đã tiến hành rà soát thực tế tài sản của 4 doanh nghiệp để lên phương án di chuyển máy móc thiết bị. Đối với đất ở của các hộ, gia đình cá nhân thì đến nay đã hoàn thành kiểm đếm xong tài sản của 52/61 hộ gia đình, cá nhân; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 51 hộ gia đình. Thực hiện giao đất tái định cơ cho 32/35 hộ dân tại thực địa để các hộ dân ổn định cuộc sống.

Các đại biểu dự họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ GPMB giai đoạn 1 của Đề án.

Video: 230224-d%E1%BB%B1_%C3%A1n_ph%C3%A1t_tri%E1%BB%83n_%C4%91%C3%B4_th%E1%BB%8B_ven_s%C3%B4ng_Tr%C3%A0_L%C3%BD.mp4?_t=1708697708

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ chỉnh trang đô thị thành phố, nhất là phát triển đô thị ven sông Trà Lý là rất quan trọng. Sau hơn 1 năm triển khai giai đoạn 1 của Đề án đã đạt được những kết quả tích cực; cơ bản các doanh nghiệp, hộ dân trong vùng dự án đồng thuận, ủng hộ, sớm bàn giao mặt bằng. Điều đó khẳng định chủ trương của tỉnh là đúng đắn và là cơ sở để Thái Bình quyết tâm triển khai thực hiện thành công đề án này. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, một số nhiệm vụ do các sở, ngành phụ trách hiện tiến độ còn chậm, công tác phối hợp chưa cao. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần tập trung triển khai thực hiện, tạo chuyển biến, bảo đảm đúng yêu cầu, tiến độ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị các sở ngành phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố trong quá trình triển khai thực hiện, đề ra mục tiêu, giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng trong việc di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp. Đối với các hộ dân còn lại, giao thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại để người dân hiểu, đồng thuận trong vùng dự án để sớm bàn giao mặt bằng. Giao UBND thành phố điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết khu vực ven sông Trà Lý, hoàn thành trong tháng 3. Đồng thời, thống nhất với các sở ngành, địa phương một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới; trên cơ sở đó triển khai thực hiện các công việc được giao, bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày