Thứ 6, 03/05/2024, 14:52[GMT+7]

Thành phố: Chỉnh trang tuyến phố nội đô

Thứ 4, 20/03/2024 | 08:43:10
9,586 lượt xem
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Thái Bình đầu tư cải tạo, chỉnh trang vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Kỳ Đồng đến phố Lý Thường Kiệt) và đường Kỳ Đồng (đoạn từ đường Quang Trung đến phố Trần Hưng Đạo).

Nhà thầu đẩy nhanh thi công vỉa hè tuyến đường Trần Hưng Đạo, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

Đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Kỳ Đồng đến phố Lý Thường Kiệt) và đường Kỳ Đồng (đoạn từ đường Quang Trung đến phố Trần Hưng Đạo) có chiều dài hơn 3km đã được đầu tư xây dựng từ lâu. Thời gian qua, thành phố đã quan tâm dành nguồn ngân sách đầu tư sửa chữa, nâng cấp mặt đường. Tuy nhiên, hạng mục vỉa hè và bó vỉa chưa được đầu tư nâng cấp cải tạo nên kết cấu vỉa hè không đồng bộ với tuyến đường. Do đó, việc cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang vỉa hè là cần thiết để tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, tạo sự đồng bộ cho tuyến đường thành phố và góp phần cải tạo môi trường sống của nhân dân trong khu vực, tăng cường mỹ quan đô thị. 

Theo thiết kế dự án, phần mặt đường toàn tuyến sẽ được thảm lớp bê tông nhựa dày 5cm. Phần vỉa hè mới sẽ được lát gạch bê tông bóng sần, đoạn từ phố Hoàng Diệu đến cổng phụ trụ sở UBND tỉnh lát đá tự nhiên. Một số cây xanh bị nghiêng đổ, còi cọc không phát triển, cây xanh không đúng chủng loại cây xanh đô thị được thay thế, trồng lại. Hệ thống thoát nước dọc tuyến được bố trí dưới vỉa hè hai bên đường. Tổng nguồn vốn đầu tư dự án trên 36 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, tỉnh và xã hội hóa. Những ngày này, người dân nơi tuyến đường đi qua rất phấn khởi và mong muốn tuyến đường sớm được hoàn thành để việc đi lại, sinh hoạt được thuận lợi. 

Ông Phạm Hữu Lâm, phường Trần Hưng Đạo cho biết: Gia đình tôi ở và kinh doanh trên tuyến đường này, vỉa hè đã xuống cấp nên khi UBND thành phố có chủ trương sửa chữa, nâng cấp, chúng tôi rất ủng hộ. Trong quá trình thi công nếu có vướng mắc cần di chuyển, sửa chữa gì người dân sẽ nghiêm túc thực hiện. Mong dự án sớm hoàn thành, tạo điều kiện cho chúng tôi kinh doanh. 

Còn theo ông Nguyễn Thiện Công,  phường Trần Hưng Đạo: Ngay sau khi được tuyên truyền về đề án cải tạo vỉa hè kết hợp hạ ngầm đường dây điện, cáp thông tin tại một số tuyến phố trên địa bàn có huy động xã hội hóa một phần vốn đầu tư, trong đó có tuyến đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi rất đồng tình và sẵn sàng đóng góp theo mức quy định. Trước đây, mỗi lần mưa to là ngập, việc khắc phục rất khó khăn. Vì vậy, khi cải tạo, nâng cấp xong thì tình trạng ngập úng sẽ được khắc phục, diện mạo đô thị cũng khang trang hơn. Chỉ mong tuyến đường được thi công nhanh, làm đến đâu gọn đến đấy để thuận lợi cho các hộ kinh doanh, buôn bán.

Việc cải tạo, chỉnh trang các tuyến vỉa hè trong khu vực trung tâm thành phố nhằm nâng cao hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, chỉnh trang cảnh quan đô thị để nâng cao đời sống người dân và hoàn thiện diện mạo đô thị. Do các tuyến hạ tầng nằm tại khu trung tâm, các tuyến hạ ngầm ảnh hưởng rất nhiều các tuyến hạ tầng cấp điện, cấp nước và hệ thống viễn thông, đấu nối đến các nhà dân để cung cấp điện, nước sinh hoạt cho người dân. Vì vậy, ngay sau khi tuyến đường được triển khai thi công, chính quyền địa phương và thành phố đã thường xuyên xuống công trình kiểm tra, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân nơi tuyến đường đi qua. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết: Quan điểm của thành phố, chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công phải đề cao chất lượng công trình lên hàng đầu với hiệu quả đầu tư lâu dài, bền vững, mỹ quan, xử lý những tồn tại, bất cập trước đây về vệ sinh môi trường, cấp thoát nước. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư, nhà thầu phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thông báo kịp thời để người dân chủ động trong sinh hoạt, kinh doanh, tránh làm ảnh hưởng, xáo trộn đời sống người dân. Chính quyền thành phố cũng rất mong người dân chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cùng chủ đầu tư, tạo điều kiện về mặt bằng, thời gian, bố trí người ở nhà cùng đơn vị thi công đấu nối các hạ tầng điện, nước. Cùng với đó, chủ đầu tư cần chủ động phối hợp với các đơn vị sử dụng chung hạ tầng ngầm như cấp điện nước, viễn thông cùng vào cuộc kịp thời đấu nối, khôi phục trở lại, cấp điện, cấp nước cho người dân trong thời gian ngắn nhất có thể. Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình chủ động thu dọn sạch sẽ, hoàn trả đường phố, tránh tình trạng khi có công trình thi công thì đường phố bụi, đất vương vãi ra đường gây ô nhiễm.

Theo kế hoạch, dự án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Kỳ Đồng đến phố Lý Thường Kiệt) và đường Kỳ Đồng (đoạn từ đường Quang Trung đến phố Trần Hưng Đạo) sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2024, đúng dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm thành lập thành phố Thái Bình, góp phần tạo diện mạo đô thị thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Quá trình thi công bảo đảm gọn gàng, tránh làm xáo trộn đời sống của người dân.

Minh Nguyệt - Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày