Thứ 7, 01/06/2024, 18:13[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41:41
7,197 lượt xem
Sáng ngày 17/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Dự họp có các đồng chí: Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện toàn tỉnh có 26 dự án phát triển nhà ở thương mại đã ký kết hợp đồng hoặc đang đấu thầu; trong đó, có 21 dự án đã ký kết hợp đồng. Đến nay, đã có 4 dự án hoàn thành GPMB, 17 dự án đang trong quá trình GPMB. 

Tại cuộc họp, các sở ngành, địa phương và nhà đầu tư thảo luận một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án, nhất là các nội dung liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, công tác trích đo, trích lục, quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ GPMB, tái định cư, di dời mộ,…

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị chính quyền các huyện, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án; trong đó, phân loại các dự án theo mục đích sử dụng đất để sớm trình các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng, đáp ứng yêu cầu tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch đề ra; các huyện, thành phố cùng các sở, ngành, nhà đầu tư giao ban định kỳ hằng tháng về tiến độ GPMB, đẩy nhanh các bước quy trình thủ tục như xác định giá đất, trích lục, trích đo…cũng như giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn tại.

 Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tiến độ triển khai các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo thành phố Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho ý kiến cụ thể về công tác GPMB của từng dự án cũng như giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương. Trên cơ sở đó, phối hợp thực hiện tốt GPMB, đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày