Chủ nhật, 16/06/2024, 12:25[GMT+7]

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh: Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ

Thứ 5, 23/05/2024 | 16:29:48
8,869 lượt xem
Tiếp tục chương trình công tác tại châu Âu, chiều ngày 22/5 (theo giờ Bỉ), đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên đoàn công tác.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

Audio: 2405_xuc_tien_tai_bi.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin tới Đại sứ về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, cũng như những động lực và thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh đạt 7,37%; thu hút vốn đầu tư của tỉnh đạt 4 tỷ USD, trong đó thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI cán mốc gần 3 tỷ USD, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về thu hút vốn FDI. Đến nay, tỉnh đã thành lập Khu kinh tế Thái Bình với diện tích hơn 30.000ha, trong đó có trên 8.000ha đất phát triển công nghiệp; đồng thời thành lập 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp trên địa bàn 8 huyện, thành phố với tổng diện tích gần 3.000ha đã giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư. Ngoài ra, Thái Bình còn có nguồn lao động dồi dào với tổng dân số trên 2 triệu người, trong đó hơn 1 triệu người trong độ tuổi lao động có trình độ, tay nghề cao.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ.

Cảm ơn Đại sứ Nguyễn Văn Thảo và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thái Bình xây dựng các nội dung làm việc trong chuyến công tác của đoàn tại Vương quốc Bỉ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Văn Thảo và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ Thái Bình trong việc quảng bá, giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các địa phương của Bỉ đến hợp tác đầu tư, triển khai các chương trình, dự án tại tỉnh, góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển, giáo dục đào tạo, y tế, môi trường, văn hóa, du lịch...

Đánh giá cao sự chủ động, tích cực của lãnh đạo tỉnh Thái Bình trong xúc tiến thương mại, đầu tư tại châu Âu, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cho rằng với rất nhiều tiềm năng, lợi thế so sánh và sự quyết tâm chính trị của tỉnh trong thu hút đầu tư nước ngoài, Thái Bình sẽ thành công trong việc mời gọi các nhà đầu tư Bỉ. Đại sứ khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa trong hoạt động kết nối và thúc đẩy hợp tác của tỉnh Thái Bình với các đối tác, địa phương của Bỉ trong các lĩnh vực hai bên có nhu cầu và có thế mạnh.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày