Thứ 5, 20/06/2024, 22:19[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni

Thứ 4, 29/05/2024 | 17:55:00
17,681 lượt xem
Chiều ngày 29/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản). Cùng dự có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

UBND tỉnh làm việc với liên danh nhà đầu tư Tập đoàn Marubeni và Tập đoàn T&T.

Video: 290524_-_UBND_TINH_LAM_VIEC_VOI_TAP_DOAN_NHAT_S1.mp4?_t=1716987635

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao uy tín và năng lực đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, trong đó có Tập đoàn Marubeni.

Đồng chí cho biết: Thời gian qua, Thái Bình tổ chức một số đoàn công tác đi Nhật Bản xúc tiến thu hút đầu tư phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh hoan nghênh liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T, Tập đoàn Marubeni đến làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình. Các nhà đầu tư có ý tưởng nghiên cứu dự án điện gió ngoài khơi và khu công nghiệp xanh tại Thái Bình phù hợp với định hướng, quy hoạch và lĩnh vực khuyến khích đầu tư của tỉnh nên chính quyền tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để liên danh tìm hiểu nghiên cứu, đầu tư dự án.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Tập đoàn Marubeni đã giới thiệu khái quát lĩnh vực đầu tư phát triển, những dự án lớn của Tập đoàn đầu tư tại Nhật Bản và một số nước trên thế giới. Thời gian qua, Marubeni đã hợp tác với Tập đoàn T&T nghiên cứu sơ bộ dự án phát triển điện gió ngoài khơi tại Thái Bình và đang nghiên cứu nội bộ khả thi của dự án để sẵn sàng triển khai đầu tư nếu có khung chính sách và được Chính phủ Việt Nam phê duyệt. Liên danh mong muốn UBND tỉnh Thái Bình sẽ đồng hành hỗ trợ thúc đẩy cơ chế, chính sách để dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh có thể được chấp thuận triển khai đầu tư trong tương lai gần.

Lãnh đạo Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) chia sẻ mong muốn đầu tư dự án điện gió ngoài khơi và khu công nghiệp xanh tại Thái Bình. 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T và Tập đoàn Marubeni cho biết đã nghiên cứu về quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 và được biết tỉnh đang phát triển nhiều khu công nghiệp, thu hút các nhà đầu tư vào hoạt động. Liên danh mong muốn được nghiên cứu đầu tư phát triển một khu công nghiệp xanh và trở thành một đối tác cung cấp nguồn năng lượng xanh – điện mặt trời áp mái cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp.

Lãnh đạo Tập đoàn T&T phát biểu mong muốn chính quyền tỉnh đồng hành, hỗ trợ liên danh nhà đầu tư nghiên cứu, triển khai các dự án tại Thái Bình. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao sự quyết tâm cũng như sự nghiên cứu đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản, có tầm nhìn dài hạn của liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T, Tập đoàn Marubeni đối với 2 dự án mong muốn được đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí cho biết, mặc dù hiện nay chính sách phát triển điện gió ngoài khơi của Việt Nam chưa hoàn thiện, song đây là lĩnh vực Thái Bình mong muốn thu hút đầu tư tạo nguồn năng lượng xanh phục vụ tiêu dùng và sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp. Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ đồng hành với nhà đầu tư cùng nghiên cứu, tham mưu, thúc đẩy sớm có cơ chế, chính sách để có thể triển khai dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên ở Việt Nam tại Thái Bình.

Về đề xuất đầu tư phát triển khu công nghiệp xanh tại Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định ủng hộ chủ trương bởi đây cũng là mong muốn, định hướng phát triển của tỉnh. Đồng chí giao Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh là đầu mối, phối hợp với các sở, ngành chức năng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ liên danh nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư dự án bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm và giới thiệu sản phẩm tinh hoa nghề thủ công của Thái Bình cho lãnh đạo Tập đoàn Marubeni Nhật Bản. 

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày