Thứ 3, 17/09/2024, 22:16[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu và Liên đoàn kinh tế Kyushu

Thứ 3, 17/09/2024 | 18:47:55
472 lượt xem
Chiều ngày 17/9, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành có buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu, Liên đoàn kinh tế Kyushu (Nhật Bản).

Thay mặt đoàn, ông Toshinari Oka, Giám đốc Ban Tổng hợp và Hợp tác quốc tế của Hiệp hội bày tỏ chia sẻ với những thiệt hại do bão số 3 gây ra cho tỉnh Thái Bình và chúc chính quyền, nhân dân trong tỉnh sớm vượt qua, hồi phục kinh tế mạnh mẽ.

 UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu, Liên đoàn kinh tế Kyushu (Nhật Bản). 

 Ông Toshinari Oka đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và vai trò của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu đối với sự phát triển kinh tế của vùng Kyushu, Nhật Bản. Đây là tổ chức tập hợp các doanh nghiệp tư nhân và được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ trong hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư ra nước ngoài. Hiện Hiệp hội và Liên đoàn kinh tế Kyushu đã thành lập Trung tâm quảng bá Kyushu tại Hà Nội vừa lan tỏa văn hóa, thế mạnh phát triển của vùng Kyushu vừa hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản triển khai dự án đầu tư tại Việt Nam. Kyushu là địa phương phát triển mạnh về nông nghiệp, chế biến thực phẩm và công nghiệp bán dẫn nên rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao của Thái Bình.

Ông Toshinari Oka, Giám đốc Ban Tổng hợp và Hợp tác quốc tế của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Toshinari Oka cũng cho biết, buổi làm việc với Thái Bình là bước chuẩn bị quan trọng để Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu, Liên đoàn kinh tế Kyushu đưa đoàn công tác sang làm việc tại Việt Nam dự kiến vào đầu năm 2025 nhằm đạt được sự hợp tác hiệu quả ở những lĩnh vực thế mạnh của mỗi bên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những thông tin khái quát, nổi bật về vị trí địa lý, lịch sử văn hóa truyền thống, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh, định hướng phát triển, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư và những cơ hội cho các nhà đầu tư FDI muốn hợp tác phát triển tại Thái Bình.

Đồng chí hoan nghênh đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu, Liên đoàn kinh tế Kyushu đến làm việc tại Thái Bình và có những ý tưởng thúc đẩy hợp tác đầu tư của Kyushu cũng như Nhật Bản vào Thái Bình, đồng thời kết nối cung ứng nguồn nhân lực từ Thái Bình sang làm việc thời vụ tại Kyushu.

Đồng chí khẳng định, những nội dung đoàn công tác quan tâm, mong muốn hợp tác phù hợp với nhu cầu phát triển và thế mạnh của Thái Bình, vì vậy UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn nghiên cứu, kết nối, xúc tiến đưa các doanh nghiệp Kyushu và Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh. Thái Bình mong muốn Hiệp hội Kinh tế quốc tế Kyushu và Liên đoàn kinh tế Kyushu hỗ trợ tỉnh quảng bá, kêu gọi, xúc tiến thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình ở một số lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, điện tử, dược - sinh học… trong thời gian tới.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm và giới thiệu tinh hoa làng nghề thủ công của Thái Bình.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày