Thứ 5, 03/10/2024, 23:22[GMT+7]

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 5, 03/10/2024 | 20:18:23
497 lượt xem
Chiều ngày 3/10, Công ty Cổ phần Green i-Park tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành dự hội nghị. 


Video: 031024_-_Trao_doi_kinh_nghiem_trong_cong_tac_thiet_ke_nha_o_xa_hoi_KCN_Lien_Ha_Thai.mp4?_t=1727967976

Tại hội nghị, đại diện nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái đã giới thiệu về quy hoạch, kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào KCN, dự kiến KCN sẽ tạo việc làm thường xuyên 50.000 - 70.000 lao động. Vì vậy, việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc trong KCN không chỉ tạo nên một môi trường sống và làm việc thuận tiện, giúp người lao động cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng năng suất lao động mà còn góp phần đồng bộ hóa trong việc tạo dựng một KCN xanh, bền vững với nhiều tiện ích. 

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp kiến trúc, thiết kế, xây dựng và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thiết kế, đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN; đề cập các vấn đề liên quan đến phát triển và quản lý nơi ở cho công nhân KCN cũng như các tiện ích về kiến trúc cảnh quan, trong đó quan trọng nhất là bảo đảm thân thiện môi trường và mức giá phù hợp để người lao động tiếp cận sở hữu nhà ở xã hội.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BanThường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu về quy hoạch, kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật và thu hút các dự án thứ cấp đầu tư vào KCN. 

Đại diện Công ty Kiến trúc lập phương CUBIC chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng đầu tư xây dựng nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Green i-Park cũng như các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, khẳng định xây dựng nhà ở xã hội là vấn đề cấp bách trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong giai đoạn hiện nay. Hiện KCN Liên Hà Thái với tỷ lệ lấp đầy 65% nhà đầu tư thứ cấp, nhu cầu tuyển dụng lao động lớn vấn đề nhà ở xã hội được tỉnh rất quan tâm. Đến nay, quỹ đất dành cho nhà ở xã hội với hơn 23/96 ha trong KCN Liên Hà Thái đã xong thủ tục để triển khai dự án, vì thế thời gian tới, Công ty Cổ phần Green i-Park cần chú trọng xây dựng nhà ở xã hội theo hướng xanh, sạch, đẹp, môi trường thân thiện với đầy đủ các dịch vụ thiết yếu; mức thu nhập công nhân trung bình từ 6-12 triệu đồng/tháng nên xây dựng mức giá nhà ở xã hội phải phù hợp, đa dạng các hình thức trợ giá, hỗ trợ công nhân mua nhà ở xã hội; cần quan tâm đến nhà ở cho chuyên gia, nhà quản lý nước ngoài đến làm việc tại KCN.

Nguyễn Thắm




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày