Chủ nhật, 20/10/2024, 00:20[GMT+7]

Cụm công nghiệp Hưng Nhân: Điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Thứ 6, 18/10/2024 | 09:00:21
720 lượt xem
Với vị trí thuận lợi nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, nguồn nhân công dồi dào..., cụm công nghiệp Hưng Nhân (Hưng Hà) đang là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư thứ cấp khẩn trương hoàn thiện nhà xưởng để sớm đi vào hoạt động.

Cụm công nghiệp (CCN) Hưng Nhân quy hoạch gần 45ha được chia làm 3 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 hơn 10ha, giai đoạn 2 15ha, giai đoạn 3 hơn 19ha. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land (nhà đầu tư hạ tầng CCN) đang triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật và xây dựng hạ tầng, khu xử lý nước thải tập trung đang trong quá trình chạy thử sẵn sàng tiếp nhận nước thải của các nhà đầu tư thứ cấp để xử lý giai đoạn 1. 

Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc dự án Công ty Cổ phần Đầu tư QH Land cho biết: Tính đến tháng 8/2024, Công ty đã ký biên bản ghi nhớ với 6 nhà đầu tư thứ cấp cam kết đầu tư vào CCN Hưng Nhân. Tổng diện tích đất đăng ký thuê lại 22,65ha, tổng vốn đăng ký 141,5 triệu USD. Công ty cam kết bằng năng lực, kinh nghiệm và uy tín sẽ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Hưng Nhân theo đúng trình tự và chất lượng công trình. Cùng với đó, chủ động quảng bá, xúc tiến đầu tư, trên cơ sở đó chọn lọc thu hút các dự án đầu tư chất lượng, bảo đảm môi trường, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm và phát triển bền vững. Hiện nay, CCN Hưng Nhân đã thu hút nhiều doanh nghiệp Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ký giao ước đầu tư vào CCN. Dự kiến khi lấp đầy CCN sẽ thu hút 10 doanh nghiệp đầu tư thứ cấp, tạo việc làm ổn định cho khoảng 5.000 lao động.

Trong quá trình triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, các cấp chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý cũng như giải phóng mặt bằng để Công ty triển khai thi công. 

Ông Đặng Quang Tứ, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân cho biết: CCN được quy hoạch ở các vị trí tương đối thuận lợi, nằm ven các trục đường giao thông quan trọng; đặc biệt, với sự đầu tư bài bản và công nghệ xử lý chất thải hiện đại của các nhà đầu tư hạ tầng CCN nên đã giải quyết được bài toán nan giải về ô nhiễm môi trường trong các CCN, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. Chúng tôi mong muốn nhà đầu tư hạ tầng sẽ thu hút các dự án sản xuất tận dụng, phát huy lợi thế sản phẩm, ngành nghề sản xuất của địa phương; có chính sách hỗ trợ đào tạo giúp bà con nông dân, nhất là các hộ bị thu hồi đất phục vụ dự án để chuyển đổi nghề nghiệp và có việc làm tại chỗ ổn định cuộc sống lâu dài. Trong quá trình hoạt động, nhà đầu tư hạ tầng và các nhà đầu tư thứ cấp cần chú trọng thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh môi trường bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Có mặt tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Quang Lân, hàng chục công nhân đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình. Đây là một trong những doanh nghiệp vừa đầu tư vào CCN Hưng Nhân với tổng diện tích 40.000m2 sản xuất sơn trang trí nội thất. Khi Công ty đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương và các xã lân cận. 

Ông Nguyễn Thành Thạo, Giám đốc Công ty cho biết: Khi đầu tư vào CCN Hưng Nhân, ngoài được hưởng các ưu đãi thu hút đầu tư theo quy định về đất, thuế, sản xuất và hỗ trợ khác, chúng tôi còn được hỗ trợ các thủ tục pháp lý, thủ tục đầu tư để nhanh chóng đi vào hoạt động. Hiện nay Công ty đang khẩn trương hoàn thành xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc, dự kiến cuối năm 2024 sẽ đi vào hoạt động.

Đặc biệt, tháng 8/2024, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Vanguard Millennium International - nhà đầu tư dự án nhà máy sản xuất Prime Technology tại CCN Hưng Nhân. Nhà máy sản xuất Prime Technology chuyên sản xuất đồ gia dụng bằng kim loại, gỗ và nhựa plastic có tổng mức đầu tư hơn 30 triệu USD. Dự án có quy mô diện tích gần 6ha, công suất thiết kế đạt hơn 4 triệu sản phẩm/ năm. Sản phẩm của Công ty chủ yếu xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Nhằm bảo đảm tiến độ đầu tư và cam kết thương mại với đối tác khách hàng, nhà đầu tư Vanguard Millennium mong muốn nhà đầu tư hạ tầng CCN và UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, sớm bàn giao đất để sớm triển khai xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị máy móc nhanh chóng đi vào sản xuất.

Khi CCN Hưng Nhân thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều lao động địa phương cũng như các vùng lân cận có việc làm và thu nhập ổn định. Chị Nguyễn Thị Lanh, thị trấn Hưng Nhân cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi khi địa phương ngày càng phát triển và có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Chúng tôi không phải đi làm xa mà mức lương vẫn đạt từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, bảo đảm cuộc sống gia đình.

Với những lợi thế sẵn có, CCN Hưng Nhân đang từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần để huyện Hưng Hà phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Dự kiến khi lấp đầy CCN sẽ thu hút 10 doanh nghiệp đầu tư thứ cấp, tạo việc làm ổn định cho khoảng 5.000 lao động.

Thanh Thủy

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày