Thứ 2, 28/10/2024, 19:25[GMT+7]

Họp thống nhất nội dung đề xuất phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường bộ cao tốc CT.08

Thứ 2, 28/10/2024 | 16:49:59
384 lượt xem
Chiều ngày 28/10, UBND tỉnh Thái Bình và UBND tỉnh Nam Định tổ chức buổi làm việc thống nhất một số nội dung trước khi phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình; Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; lãnh đạo các sở ngành, địa phương của 2 tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài khoảng 60,9 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Thái Bình dài trên 33km, với 19 xã của 2 huyện Thái Thụy và Kiến Xương; đoạn qua tỉnh Nam Định dài 27,6km, với 21 xã của 4 huyện: Nghĩa Hưng, Nam Trực, Trực Ninh và Xuân Trường.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, các sở, ngành chức năng của 2 tỉnh: Thái Bình, Nam Định đã tham mưu hoàn thiện tờ trình trình Hội đồng thẩm định liên ngành, các bộ, ngành Trung ương rà soát lại Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; trong đó, tập trung hoàn thiện các nội dung đã được Hội đồng thẩm định liên ngành nêu ra. Đến nay, các nội dung tiếp thu, giải trình đã được các sở, ngành của tỉnh cơ bản thống nhất; đã hoàn thiện Báo cáo đánh giá tác động môi trường và nộp Bộ Tài nguyên và Môi trường theo ý kiến của Hội đồng thẩm định; còn một số nội dung đang tiếp tục hoàn thiện.

Đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh: Tỉnh Nam Định đang nỗ lực thực hiện tốt nhất các nội dung công việc thuộc thẩm quyền của tỉnh; trong đó, tập trung phối hợp với tỉnh Thái Bình hoàn thiện các quy trình, thủ tục; chỉ đạo các địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư cho nhân dân trong vùng dự án.

Video: 281024_-_LAM_VIEC_VOI_TINH_NAM_DINH_CT08.mp4?_t=1730115047

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc khẩn trương, tích cực của 2 tỉnh Thái Bình, Nam Định trong thực hiện các thủ tục để triển khai dự án.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện toàn bộ các nội dung, ý kiến đoàn thẩm định liên ngành đã nêu bảo đảm đầy đủ, chặt chẽ, chính xác trước khi trình phê duyệt dự án. Đồng chí lưu ý, việc rà soát cần toàn diện, tập trung vào các nội dung liên quan đến chi phí, tổng mức đầu tư; rà soát các công trình, điểm nút giao cắt, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để sớm phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Các địa phương của 2 tỉnh cần chủ động, linh hoạt, phối hợp trong thực hiện các bước triển khai giải phóng mặt bằng, làm song song các bước để đẩy nhanh tiến độ trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong vùng dự án.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.

Ngay sau khi phê duyệt dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh triển khai ngay các nội dung liên quan đến đấu thầu, mời thầu bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền 2 tỉnh cần nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, thường xuyên trao đổi, phối hợp thực hiện các công việc hiệu quả nhất, phấn đấu khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.

 

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày