Thứ 6, 29/03/2024, 06:08[GMT+7]

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Đức

Thứ 7, 28/09/2019 | 19:50:15
849 lượt xem
Tại các cuộc tiếp xúc, hai bên nhất trí cho rằng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển mạnh mẽ.

Từ ngày 24 - 27/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm, làm việc tại Đức.

Trong ngày 26/9, tại thủ đô Berlin, Phó Chủ tịch Quốc hội và đoàn đã có cuộc hội đàm với Phó Chủ tịch Quốc hội LB Đức Thomas Oppermann; tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Đức Wolfgang Hellmich.

Tại các cuộc tiếp xúc, hai bên nhất trí cho rằng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển mạnh mẽ. Hiện Đức là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong Liên minh châu Âu, với kim ngạch hai chiều đạt trên 10 tỷ USD năm 2018. Bên cạnh hợp tác chính trị, kinh tế, hợp tác nghị viện là một trong những trụ cột quan trọng đang được thúc đẩy mạnh mẽ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn phía Đức ra tuyên bố về tình hình ở Biển Đông; đề nghị Đức và các nước EU ủng hộ lập trường của Việt Nam và kêu gọi các bên liên quan không tái diễn các hoạt động vi phạm tại khu vực này.

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo quân đội Đức, Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị với ASEAN của Quốc hội Đức, tới thăm và làm việc với bang Hessen, Đức.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày