Chủ nhật, 29/09/2024, 22:22[GMT+7]

Bệnh viện Phụ sản Thái Bình: Khám sàng lọc ung thư vú miễn phí

Chủ nhật, 29/09/2024 | 14:58:27
410 lượt xem
Ngày 29/9, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tổ chức khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho phụ nữ. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hơn 350 phụ nữ đã đăng ký khám sáng lọc ung thư vú miễn phí tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Trong ảnh: Bác sĩ tư vấn cách phòng bệnh ung thư vú cho người dân.

Hơn 350 phụ nữ đăng ký khám sàng lọc ung thư vú đã được các bác sĩ khám, siêu âm miễn phí. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý… để phòng bệnh ung thư vú. Với các trường hợp nghi ngờ, bệnh nhân sẽ được tư vấn chụp X.quang và lấy mẫu sinh thiết để xét nghiệm khẳng định.

Hiện nay, số ca mắc ung thư vú tại Việt Nam gia tăng và là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu, mỗi năm Việt Nam có khoảng 21.500 ca mắc ung thư vú. Ung thư vú có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm. Do đó, việc khám sức khỏe định kỳ, khám sàng lọc để phát hiện sớm ung thư vú có vai trò rất quan trọng.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày