Thứ 3, 22/10/2024, 01:32[GMT+7]

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình lần thứ X

Thứ 2, 21/10/2024 | 14:46:37
958 lượt xem
Sáng ngày 21/10, Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự đại hội có đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình hiện có 85 luật sư chính thức và 21 người tập sự hoạt động tại 22 tổ chức hành nghề luật sư. Nhiệm kỳ 2019 - 2024,  chất lượng dịch vụ pháp lý của luật sư được nâng cao. Các luật sư đã tham gia bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực hình sự, hành chính, kinh tế, hôn nhân gia đình và dân sự khác, đem lại sự công bằng cho khách hàng. Các luật sư đã thực hiện trên 4.200 vụ việc, trong đó có 514 vụ việc tố tụng, 3.123 việc tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý, 566 vụ việc trợ giúp pháp lý, tham gia tranh tụng thành công trong các vụ án của các tỉnh, thành khác, được dư luận đánh giá cao... Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình đã làm tốt vai trò cầu nối vững chắc giữa các cơ quan nhà nước với luật sư. Tập hợp, xây dựng đội ngũ luật sư ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp luật sư. Hoạt động của các luật sư Thái Bình đã đóng góp tích cực cho hoạt động cải cách tư pháp và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình phấn đấu triển khai và thực hiện có hiệu quả chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến luật sư và hành nghề luật sư. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển đội ngũ luật sư về số lượng và chất lượng. Tiếp tục củng cố và nâng cao vao trò tự quản của đoàn luật sư, kiện toàn củng cố tổ chức, tăng cường triển khai học tập bộ quy tắc ứng xử và ứng xử nghề nghiệp luật sư, thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát theo chức năng của đoàn luật sư.

Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt Nam khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. 

Lãnh đạo Sở Tư pháp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân Đoàn Luật sư tỉnh Thái Bình đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. 

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm, Hội đồng Khen thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ X, đại biểu đi dự đại hội cấp trên và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ.

Trịnh Cường