Thứ 5, 02/05/2024, 07:37[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Với công tác an sinh xã hội

Thứ 5, 03/12/2020 | 09:19:06
5,716 lượt xem
Không chỉ là ngân hàng có uy tín và thương hiệu, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank Thái Bình) còn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đạt hiệu quả cao, thể hiện trách nhiệm của Vietcombank Thái Bình đối với cộng đồng.

Trường Tiểu học Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) được xây dựng khang trang từ một phần kinh phí hỗ trợ của Vietcombank Thái Bình.

Chúng tôi về xã Hồng Thái (Kiến Xương) đúng dịp địa phương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Vietcombank Thái Bình tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Lịch (thôn Bắc Dũng). 60 năm sống trong căn nhà mái tranh vách đất nhưng do cuộc sống quá khó khăn nên bà Lịch không có điều kiện để xây nhà mới. Sinh được 5 người con nhưng 2 người đã qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo, bản thân người con trai đang sống cùng bà Lịch cũng bị khuyết tật, không thể tự lao động kiếm sống. Được Vietcombank Thái Bình hỗ trợ 90 triệu đồng cộng với hỗ trợ từ bà con hàng xóm và họ hàng, bà Lịch đã xây được căn nhà mái bằng sạch đẹp diện tích 30m2 với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Đây là căn nhà thứ 3 trên địa bàn tỉnh được Vietcombank Thái Bình tài trợ kinh phí xây dựng từ đầu năm đến nay với tổng số tiền tài trợ gần 200 triệu đồng. 

Bà Đỗ Thị Hiến, con dâu bà Lịch phấn khởi tâm sự: Gia đình tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là Vietcombank Thái Bình, từ nay mẹ tôi được sống trong căn nhà kiên cố, gia đình tôi không còn phải lo lắng cho mẹ nữa nhất là mỗi khi có mưa bão.

Không chỉ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, thời gian qua, Vietcombank Thái Bình còn ưu tiên kinh phí ủng hộ xây dựng trường học, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. 

Cô giáo Đặng Thị Chuyển, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) cho biết: Trường hiện có gần 900 học sinh, chia thành 5 khối lớp với tổng số 20 lớp. Trước đây một phần học sinh của trường phải học ở khu B được xây dựng từ rất lâu nên đã xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của học sinh và hoạt động của nhà trường. Từ nguồn kinh phí 3 tỷ đồng hỗ trợ của Vietcombank Thái Bình, nguồn huy động xã hội hóa và ngân sách địa phương, Trường Tiểu học Vũ Lạc đã xây dựng mới khu B với diện tích gần 3.700m2 gồm 3 tầng với 18 phòng học, tổng kinh phí đầu tư hơn 14 tỷ đồng.

Từ năm 2004 đến nay, Vietcombank Thái Bình đã dành hơn 49 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Điển hình như: tài trợ xây dựng gần 200 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, tài trợ xây dựng 8 trường học (Trường Mầm non Vũ Hồng, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư 3 tỷ đồng; Trường Tiểu học Duy Nhất 1, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư 3 tỷ đồng; Trường Tiểu học Nam Thịnh, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải 4 tỷ đồng; Trường Tiểu học Nam Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải 5 tỷ đồng...), ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ vì người nghèo... 

Năm 2020, mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng lớn trước tác động của dịch Covid-19 nhưng với tinh thần trách nhiệm cùng sự kiên trì về định hướng trong hoạt động an sinh xã hội, Vietcombank Thái Bình đã dành gần 200 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân ngăn chặn dịch bệnh. 

Ông Phạm Bá Tuyển, Giám đốc Vietcombank Thái Bình cho biết: Với mục tiêu hướng đến một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, thời gian tới, Vietcombank Thái Bình tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn, từ đó góp phần hỗ trợ các gia đình khó khăn cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Minh Hương