Chuyển động mới tại tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vốn 203.231 tỷ đồng
Vị trí ga dự kiến trên tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định 246/QĐ – BXD giao Ban quản lý dự án đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Kinh phí tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả th được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn hàng năm với thời gian thực hiện từ năm 2025 đến năm 2027.
Ban quản lý dự án đường sắt được yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật và rà soát, kiện toàn tổ chức để bảo đảm đủ năng lực thực hiện quản lý đầu tư dự án; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, cơ quan liên quan để khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, trình Bộ Xây dựng; chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về tiến độ, chất lượng hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.
Được biết, Ban quản lý dự án đường sắt hiện cũng là đơn vị được giao lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và một số dự án tuyến đường sắt quan trọng khác như: TP.HCM – Cần Thơ; Long Thành – Thủ Thiêm…
Theo Nghị quyết số 187/2025/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường sắt được đầu tư công này có điểm đầu tại vị trí nối ray qua biên giới (tỉnh Lào Cai), điểm cuối tại ga Lạch Huyện (TP. Hải Phòng); chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km; chiều dài các tuyến nhánh khoảng 27,9 km.
Tuyến đi qua địa phận 9 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng.
Dự án thực hiện đầu tư mới toàn tuyến đường đơn, khổ 1.435 mm; vận chuyển chung hành khách, hàng hóa; tốc độ thiết kế 160 km/h đối với tuyến chính đoạn từ ga Lào Cai mới đến ga Nam Hải Phòng, tốc độ thiết kế 120 km/h đối với đoạn qua khu vực đầu mối TP. Hà Nội, tốc độ thiết kế 80 km/h đối với các đoạn tuyến còn lại.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 203.231 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn và nguồn vốn hợp pháp khác.
Nghị quyết số 187 của Quốc hội yêu cầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ năm 2025, phấn đấu hoàn thành Dự án chậm nhất vào năm 2030.
Theo baodautu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Lai Châu vững bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc 14.03.2025 | 13:51 PM
- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 23.01.2024 | 14:20 PM
- Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình: Đến năm 2050 có nền kinh tế phát triển thịnh vượng 30.12.2023 | 08:41 AM
- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 20.12.2023 | 10:04 AM
- Kinh tế Việt Nam vẫn giữ vững đà tăng trưởng trong năm 2019 04.04.2019 | 09:40 AM
- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 19.03.2019 | 10:43 AM
- Tập trung nghiệm thu, thanh toán vốn đầu tư công 12.03.2019 | 11:11 AM
Xem tin theo ngày
-
Đặc sắc chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng hợp nhất tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình
- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam