Thứ 6, 10/05/2024, 11:55[GMT+7]

Tổng thống Hàn Quốc thăm hệ thống tên lửa mới

Thứ 6, 20/04/2012 | 15:13:25
970 lượt xem
Tổng thống Lee Myung Bak đã đến thăm khu vực triển khai hệ thống tên lửa, ngay sau khi Hàn Quốc công bố hệ thống tên lửa này có khả năng nhằm đến bất kỳ mục tiêu nào tại Triều Tiên.

Tổng thống Lee Myung Bak (Nguồn ảnh: nokorwatnews)

Ngay tại Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc, Tổng thống Lee Myung Bak đã nhấn mạnh, Hàn Quốc cần duy trì khả năng sức mạnh quốc phòng để đối phó với mọi động thái khiêu khích từ phía Triều Tiên.
 
Tổng thống Lee Myung Bak chỉ rõ: "Triều Tiên đang khiêu khích chúng ta. Những gì mà chúng ta làm là để đáp ứng các mục tiêu quan trọng của việc nâng cao khả năng tự lực quốc phòng. Chúng ta cần phải làm một điều gì đó để tồn tại”.
 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 19/4 cho biết, nước này đã triển khai các tên lửa hành trình mới có khả năng phá hủy những mục tiêu như các căn cứ tên lửa và hạt nhân ở bất cứ khu vực nào trong lãnh thổ Triều Tiên.
 
Mặc dù Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không tiết lộ tầm bắn, song hãng tin Yonhap nói rằng tên lửa hành trình mới có khả năng hoạt động trong phạm vi hơn 1.000km, có thể nhằm đến bất kỳ mục tiêu nào trong lãnh thổ của Triều Tiên.
 
Hàn Quốc đang tìm cách mở rộng phạm vi tên lửa sau vụ phóng vệ tinh bất thành của Triều Tiên hồi tuần trước.
 
Triều Tiên hiện có khoảng 600 tên lửa Scud có khả năng bắn tới các mục tiêu ở Hàn Quốc và lãnh thổ Nhật Bản.
 
Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đã xấu đi nghiêm trọng trong những năm gần đây. Bình Nhưỡng hôm qua cũng đã tái khẳng định lời đe dọa tiến hành một "cuộc chiến tàn khốc” chống lại Seoul, nếu Seoul không chịu xin lỗi vì những lời lăng mạ trong thời gian diễn ra các lễ kỷ niệm lớn của Triều Tiên.

Theo VTV

  • Từ khóa