Thứ 4, 24/07/2024, 06:21[GMT+7]

Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:14:31
2,552 lượt xem
Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN); chia sẻ thông tin tích cực, việc làm tốt; phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, vu khống... của các thế lực thù địch là những nội dung Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện thời gian qua, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đại diện Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải và Bộ đội Biên phòng tặng quà đối tượng chính sách xã Nam Cường. Ảnh tư liệu

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu cùng những nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Nghị quyết đến cán bộ, ĐVTN gắn với việc nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030.

Trước sự phát triển của khoa học công nghệ, sự tác động ngày càng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các cấp bộ đoàn tiếp tục tận dụng ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên... để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ. Tổ chức đoàn các cấp thành lập các trang, nhóm trên facebook, zalo nhằm tuyên truyền, tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, mạnh dạn bày tỏ quan điểm, thẳng thắn đấu tranh với các vấn đề, ý kiến sai sự thật; đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội, hướng đến xây dựng đội ngũ ĐVTN thực sự là những tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng. Qua sự chia sẻ, tuyên truyền của tổ chức đoàn, các cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Để huy động đông đảo cán bộ, ĐVTN, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, Ban CHQS huyện và Huyện đoàn đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, hai đơn vị phối hợp tuyên truyền, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và ĐVTN cùng tham gia tương tác trên các trang, nhóm của liên ngành. Các trang này tập trung đăng tải những hình ảnh, bài viết đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch, phản ánh các hoạt động của ngành, gương người tốt việc tốt; đồng thời chia sẻ, bình luận các hình ảnh, bài viết tích cực. Khi có những thông tin xấu độc, quan điểm sai trái trên không gian mạng, trong phạm vi hoạt động và nhiệm vụ chức năng của liên ngành, hai bên chủ động trao đổi, xử lý thông tin kịp thời, đúng định hướng và bảo đảm các quy định của pháp luật.

Em Bùi Cẩm Anh, học sinh lớp 12A11, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh cho biết: Hiện nay có nhiều nguồn thông tin chính thống và cả không chính thống trên mạng xã hội, đặc biệt là các tin tức liên quan đến dịch Covid-19. Với định hướng của nhà trường và đoàn thanh niên, chúng em đã biết tìm hiểu, chọn lọc các trang thông tin chính thống đọc, chia sẻ để mọi người cùng chủ động phòng, chống dịch như trang facebook của trường, Tỉnh đoàn, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình.

Xác định việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần phải xuất phát từ những hành động gắn với công việc cụ thể, các cấp bộ đoàn đã tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Tính riêng trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, toàn tỉnh có 8 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao; trồng 2.320 cây xanh; tu sửa 19,5km đường giao thông. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho 1.720 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa và xây dựng mới 9 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ; hỗ trợ, giúp đỡ 1.170 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức đoàn các cấp đã thành lập được 469 đội hình hỗ trợ trực chốt kiểm soát dịch, 597 đội hình tuyên truyền phòng, chống dịch, 11 đội hình hỗ trợ khu vực cách ly tập trung; huy động trao tặng nhu yếu phẩm và thiết bị phòng, chống dịch với tổng trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng; giới thiệu 230 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và thành quả của sự nghiệp cách mạng.

 Đoàn viên, thanh niên bóc, gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép tại xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình).

Xuân Phương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày