Thứ 6, 29/03/2024, 14:33[GMT+7]

Thành phố: Khánh thành và bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo

Thứ 3, 16/05/2023 | 20:36:39
5,082 lượt xem
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, chiều ngày 16/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thái Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Tửu, thôn Nguyễn Du, xã Vũ Đông.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho bà Tửu.

Bà Đặng Thị Tửu, năm nay 74 tuổi là hộ nghèo cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng con bà đã chết do mắc bệnh hiểm nghèo. Bà Tửu tuổi cao, ốm đau thường xuyên, không có nguồn thu nhập, căn nhà cấp 4 bà ở đã xuống cấp rất nguy hiểm mỗi khi mùa mưa bão đến. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã thống nhất với chính quyền địa phương tuyên truyền, ủng hộ kinh phí xây dựng ngôi nhà mới cho bà. Sau gần 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà mái bằng kiên cố, khép kín có diện tích 35m2 đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, với tổng số tiền 150 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các tổ chức của tỉnh, thành phố, địa phương hỗ trợ 60 triệu đồng; 95 triệu đồng do anh em, bạn bè, hàng xóm chung tay ủng hộ.

Lãnh đạo UBND thành phố trao tiền hỗ trợ cho bà Tửu.

Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện vai trò cầu nối nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng như của cộng đồng xã hội trong hoạt động nhân đạo từ thiện, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Minh Nguyệt