Thứ 2, 22/07/2024, 23:26[GMT+7]

Thành phố: Dư âm ngày hội lớn

Thứ 5, 11/07/2024 | 16:39:31
2,244 lượt xem
Tối ngày 30/6/2024, tại Quảng trường Thái Bình, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là ngày hội của nhân dân Thái Bình, đánh dấu một chặng đường phát triển đầy ấn tượng.

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng tuổi 20” tại lễ kỷ niệm.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết: Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, được Thành ủy, UBND thành phố xác định từ sớm, từ đó đã định hướng cho các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động thực hiện. Trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, Thành ủy, UBND thành phố luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện của các sở, ngành trong tỉnh; sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh và sự đoàn kết, chung lòng của toàn thể nhân dân trên địa bàn. Lễ kỷ niệm đã được tổ chức thành công toàn diện và tuyệt đối an toàn, bảo đảm trang trọng, chu đáo, tiết kiệm, đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra, tạo ấn tượng, dấu ấn đẹp trong nhân dân và đại biểu về dự lễ kỷ niệm. Các hoạt động kỷ niệm đã ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống văn hóa, đấu tranh cách mạng, quá trình xây dựng, trưởng thành của thành phố Thái Bình trong suốt chặng đường 70 năm qua. Qua đó nhân lên niềm tự hào cũng như truyền tải được những thành tựu của thành phố; góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh, thế mạnh của thành phố, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời thể hiện khát vọng, định hướng phát triển của thành phố trong chặng đường sắp tới. 

Mỗi người dân Thái Bình dù đang sinh sống hay công tác phương xa mỗi lần trở về thăm đều cảm nhận sâu sắc quê hương mình đang đổi mới. 

Anh Trần Cao Thắng, phường Kỳ Bá háo hức cùng 4 thành viên trong gia đình tham gia lễ kỷ niệm chia sẻ: Không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân Thái Bình qua thông tin trên báo, đài đều mong chờ được dự lễ kỷ niệm. Thành phố những năm qua thay đổi nhiều, phố phường ngập tràn trong muôn sắc cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Ai ai cũng mãn nhãn với màn pháo hoa muôn sắc và thưởng thức chương trình nghệ thuật “Khát vọng tuổi 20” với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong buổi tối kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Lãnh đạo UBND thành phố trao giải nhì cho các cá nhân tại cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển”. 

Để triển khai và thực hiện thành công các hoạt động chào mừng, thành phố đã sớm ban hành các quyết định thành lập ban chỉ đạo, các tiểu ban; đồng thời ban hành kế hoạch tuyên truyền và kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm; chỉ đạo các tiểu ban xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động, bảo đảm hiệu quả. Tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình tới các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. 

Trong dịp kỷ niệm, chuỗi các hoạt động đã được thành phố và các địa phương tổ chức thành công, như: Triển khai sưu tầm, biên soạn và phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ thành phố Thái Bình giai đoạn 2000 - 2020”. Sau gần 6 tháng phát động cuộc thi tìm hiểu “Thành phố Thái Bình 70 năm xây dựng và phát triển” đã có trên 30.300 bài dự thi, trong đó gần 1.000 bài chất lượng cao, đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 26 cá nhân xuất sắc; tặng giấy khen 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phát động cuộc thi. 

Trong dịp kỷ niệm, thành phố Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc người có công. Hoàn thành tu sửa, nâng cấp 2 nghĩa trang liệt sĩ tại phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, trị giá gần 4 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 5 nhà ở đối với người có công với cách mạng, trị giá 200 triệu đồng. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố tổ chức nhiều hoạt động phong trào, nhiều phần việc có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm, xây dựng 13 nhà cho hội viên nghèo, cận nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thành phố đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị; an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức gắn biển và khánh thành công trình chào mừng; tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền…, như: Gắn biển công trình công viên Kỳ Bá, công viên hồ Ty Rượu, Trường Tiểu học Phúc Khánh; hoàn thành nút giao Ngô Quyền, gắn 670 mã QR biển tên đường, phố; phát động tháng hoạt động toàn dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức hội chợ triển lãm, xúc tiến đầu tư thương mại thành phố quy mô 150 gian hàng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội diễn văn nghệ quần chúng cấp thành phố, giao lưu văn hóa đọc... đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng dân cư.

Công tác tuyên truyền được quan tâm, triển khai đồng bộ và toàn diện, bảo đảm đúng chỉ đạo, định hướng của tỉnh và thành phố với nội dung, biện pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, mang tính định hướng rõ nét. Công tác thông tin tuyên truyền được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng định hướng, nhất là tuyên truyền cổ động trực quan, tạo không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan báo chí đã kịp thời đăng tải đậm nét về các hoạt động chào mừng và lễ kỷ niệm; các trang mạng xã hội chia sẻ tích cực, hình ảnh đẹp, thông tin tốt, giới thiệu sâu rộng hình ảnh về một thành phố văn minh, hiện đại và phát triển. Đồng hành với chương trình, có sự đóng góp của các đơn vị tài trợ để lễ kỷ niệm diễn ra thành công, trang trọng và hiệu quả: Công ty Cổ phần Eurowindow Holding, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group), Công ty Cổ phần Green I-Park, Công ty TNHH Hợp Thành và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với tổng kinh phí xã hội hóa trên 9 tỷ đồng, chiếm 65% tổng kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm và chuỗi các hoạt động kỷ niệm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống 70 năm giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình đến các tầng lớp nhân dân, tạo không khí thi đua sôi nổi; cổ vũ, động viên và khơi dậy niềm tự hào về thành phố Thái Bình anh hùng; đồng thời thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong xây dựng thành phố Thái Bình phát triển nhanh và bền vững.

Minh Nguyệt