Thứ 4, 07/08/2024, 10:27[GMT+7]

Đảng bộ Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình Đoàn kết xây dựng Đảng bộ vững mạnh, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo

Thứ 6, 23/11/2012 | 14:32:29
1,567 lượt xem
Đảng bộ Trường CĐSP thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh với 151 đảng viên sinh hoạt ở 12 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ luôn giữ vững vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo nhà trường thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của trường, luôn coi công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong chương trình hoạt động của mình.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình. Ảnh: Minh Đức

Đảng ủy Trường CĐSP Thái Bình luôn nhận thức, làm công tác phát triển Đảng là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ then chốt cho các trường phổ thông, trung học cơ sở, các trường tiểu học và trường mầm non của tỉnh.

Trong công tác Đảng, Đảng ủy đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phát triển của Đảng bộ trong cả nhiệm kỳ, cụ thể trong từng năm. Chương trình kế hoạch đã được triển khai trực tiếp tới các chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong trường.

Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng bộ, các chi bộ, các đoàn thể quần chúng: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội CCB xây dựng kế hoạch cụ thể hóa thành chỉ tiêu phát triển Đảng của chi bộ, tổ chức mình. Tổ chức tuyên truyền, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng, đối tượng phát triển Đảng. Từ đó có định hướng tiêu chí, điều kiện phấn đấu trở thành đảng viên.

Cùng với việc chăm lo công tác phát triển Đảng, Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, giảng viên trẻ; đặc biệt cho học sinh, sinh viên để họ thấy rõ nghĩa vụ, quyền và mục đích của việc phấn đấu trở thành đảng viên, với những hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh phong trào xây dựng nhà trường “Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”; thi đua dạy và học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trưởng; nâng cao trình độ chất lượng nghiên cứu khoa học, đáp ứng các yêu cầu cấp thiết trong dạy học và phục vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao cuộc sống tinh thần và thể lực; xây dựng gia đình văn hóa; tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội.

Đảng bộ thường xuyên phát động thi đua, sơ kết, tổng kết đánh giá, động viên khen thưởng kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt”. Xây dựng và nhân rộng tấm gương điển hình để mọi người noi theo. Đảng ủy đã chủ động đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong giáo viên,s inh viên. Tổ chức trọng thể các buổi lễ kết nạp đảng viên mới, tạo niềm vinh dự, tự hào cho đảng viên khi vào Đảng, từ đó có ý thức trách nhiệm phấn đấu cao hơn khi đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tổ chức học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức lấy ý kiến phản ánh của người học về hoạt động giảng dạy của 48 giảng viên ở 48 môn học, học phần với sự tham gia của 1.894 lượt sinh viên. Chỉ đạo hội nghị chuyên môn tập trung rút kinh nghiệm công tác thực tập, công tác kiểm tra chuyên môn; hoạt động giảng dạy của giảng viên, công tác tổ chức thi, đánh giá người học qua các học kỳ và những giải pháp trước mắt quản lý đào tạo, thực hiện nền nếp kỷ cương trong “Dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo”. Sáu tháng đầu năm, tổ chức kiểm tra chuyên môn định kỳ các khoa: Ngoại ngữ, Năng khiếu, Tổ tâm lý giáo dục. Nghiệm thu và phê duyệt đề cương 20 đề tài khoa học cấp trường. Đảng ủy thành lập bộ phận giúp việc “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện nghiêm túc công tác “Tự phê bình và phê bình” trong Đảng bộ theo tinh thần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng. Đảng bộ có 149/151 đảng viên tự phân loại, đánh giá; trong đó có 23 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 126 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 11/12 chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, trong đó có 3 chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Trong 9 tháng năm 2012, Đảng bộ đã bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 45 đồng chí, trong đó có 15 cán bộ, công chức; 30 sinh viên; kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ với 13 đảng ủy viên; bầu Bí thư, Phó Bí thư; Chủ nhiệm UBKT; kiện toàn ban chi ủy Chi bộ Khoa xã hội; Chi bộ Khoa giáo dục Tiểu học – Mầm non…

Những năm qua, thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển Đảng, lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Trường CĐSP Thái Bình rút ra bài học kinh nghiệm: Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong cán bộ, sinh viên, trước hết Đảng ủy phải thực sự quan tâm và có quan điểm đúng đắn, sâu sát. Có kế hoạch cụ thể giao cho từng chi bộ và các đoàn thể quần chúng tổ chức thực hiện. Có sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm, kiểm tra đôn đốc kịp thời, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, trực tiếp là Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Với kết quả đạt được trong công tác xây dựng, phát triển Đảng, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Đảng bộ Trường CĐSP Thái Bình liên tục đạt tiêu chuẩn: “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Nguyễn Khúc

(P. Lê Hồng Phong – Thành phố)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày