Thứ 4, 24/07/2024, 06:15[GMT+7]

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: Lãnh đạo xây dựng nhà trường phát triển bền vững

Thứ 4, 27/10/2021 | 08:37:37
1,675 lượt xem
Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình hiện có 82 đảng viên, sinh hoạt ở 6 chi bộ. Nhờ phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt của Đảng ủy, hoạt động của nhà trường trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh tư liệu

Một trong những mục tiêu của Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy những thành tích đã đạt được, khai thác tốt mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, kiên trì sự nghiệp đổi mới giáo dục. Phấn đấu xây dựng nhà trường phát triển bền vững, đến năm 2023 đưa bệnh viện quy mô 51 - 75 giường vào hoạt động. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đạt được mục tiêu trên, ngay sau Đại hội chúng tôi đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, quy chế làm việc của cấp ủy, phân công nhiệm vụ cấp ủy viên phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Đảng bộ luôn đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chi bộ trong sạch, vững mạnh, cán bộ, đảng viên gương mẫu, trọng tâm là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ. Đảng bộ nhà trường luôn coi trọng việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, chỉ đạo học tập ngoại khóa, tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho học sinh, sinh viên mới nhập học; đồng thời, luôn sát sao trong công tác tự phê bình và phê bình nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên và tổ chức đảng. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên kết hợp với giáo dục tinh thần tương thân tương ái để không có trường hợp nào mắc tệ nạn xã hội và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Nhà trường đã xây dựng chương trình phát thanh thường xuyên phát các nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng, đưa nghị quyết của Đảng đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, nêu gương người tốt việc tốt để mọi người làm theo. Bên cạnh việc duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Đảng bộ nhà trường còn lựa chọn các nội dung mới, trọng điểm để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức, năng lực và phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Với những kết quả trên, những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đều được xếp loại trong sạch, vững mạnh; 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ, đảng viên gương mẫu là điều kiện căn cơ để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đào tạo nguồn nhân lực có trình độ. Đảng bộ nhà trường đã lãnh đạo tổ chức tốt việc giảng dạy và học tập, không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô, loại hình đào tạo, duy trì các phong trào thi đua. Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, Đảng bộ nhà trường đã phát động thực hiện “Dạy thật, học thật, thi thật”. Nhiều giải pháp đã được triển khai như thành lập Phòng Thanh tra - Khảo thí và Kiểm định chất lượng, đổi mới việc ra đề thi, xây dựng ngân hàng đề thi lý thuyết, tổ chức ra đề thi bằng phần mềm chọn câu hỏi ngẫu nhiên dựa vào ngân hàng câu hỏi... Đổi mới công tác coi thi và chấm thi, tăng cường hình thức thi thực hành, lâm sàng theo hướng đánh giá năng lực người học, bảo đảm tính khách quan, tính bao quát chương trình, tránh được hiện tượng học tủ, học lệch, gian lận trong khi thi và chấm thi. Hàng năm tổ chức hội thi học sinh, sinh viên giỏi, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh việc đầu tư mua sắm, khai thác và sử dụng phần mềm quản lý đào tạo, phần mềm thi trắc nghiệm trên máy tính, xây dựng trang thông tin điện tử, nhà trường còn xây dựng hệ thống E Learning, thực hiện dạy học đảo chiều, từng bước thay đổi phương pháp dạy học cho từng ngành học. Lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới mô hình phòng thực hành mô phỏng phù hợp với điều kiện thực tế của trường, giúp học sinh, sinh viên được tiếp cận với môi trường, điều kiện học tập như trong bệnh viện, cơ sở thực hành. Với những giải pháp trên, kết quả xếp loại học tập, xếp loại tốt nghiệp hàng năm của nhà trường vẫn được duy trì, năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh, sinh viên xếp loại trung bình giảm, không có học sinh, sinh viên xếp loại yếu. Trong 5 năm học vừa qua đã có 4.133 học sinh, sinh viên tốt nghiệp, trong đó 2.719 sinh viên cao đẳng, 1.414 học sinh hệ trung cấp.   

Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, Đảng ủy Trường Căn đẳng Y tế Thái Bình còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường hợp tác với các tổ chức, công ty nước ngoài giúp nhiều sinh viên đi du học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường.

Thực hiện đo huyết áp trong giờ học thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Thu Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày