Thứ 3, 02/07/2024, 18:22[GMT+7]

Đảng bộ Quỳnh Phụ Gắn công tác xây dựng Đảng với lãnh đạo phát triển kinh tế

Thứ 6, 01/02/2013 | 07:43:42
1,077 lượt xem
Năm 2012 đã đi qua, đánh dấu một năm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiếp tục vượt qua nhiều khó khăn, thử thách đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chế biến lương thực ở xã Đồng Tiến (Quỳnh Phụ). Ảnh: NGỌC LINH

Với các biện pháp chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền các cấp, năm 2012, trong điều kiện khó khăn do lạm phát và suy thoái kinh tế, huyện Quỳnh Phụ vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 8,8%, đứng thứ 2 toàn tỉnh. Giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 4,83%, công nghiệp - TTCN tăng 9,63%, các ngành dịch vụ tăng 12,04%. Thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 74  tỷ đồng. Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) chuyển biến tích cực, các xã điểm xây dựng NTM của huyện, tỉnh đều đạt từ 8 - 16 tiêu chí; 100% các xã cơ bản hoàn thành dồn điền đổi thửa. Nhờ đó, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,38%; đã tạo việc làm mới cho 10.900 lao động. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở được nâng lên, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngày càng thực chất hơn. Toàn huyện có 14 xã, thị trấn cơ bản đạt chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2.

Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ Quỳnh Phụ luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Trong năm, Huyện ủy tổ chức trên 300 buổi học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị và kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện đến cán bộ, đảng viên; tỷ lệ tham gia học tập đạt gần 90%. Đặc biệt, từ việc kiểm điểm tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cá nhân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Đồng thời lồng ghép các phong trào thi đua yêu nước với việc triển khai thực hiện sâu rộng trên toàn địa bàn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm, toàn Đảng bộ có 44 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, chiếm gần 59% và 942 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp hơn 200 đảng viên mới. Công tác kiểm tra trong Đảng cũng được tiến hành kịp thời, bảo đảm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, có tác dụng không nhỏ trong việc giáo dục, ngăn ngừa sai phạm. Trong năm 2012, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã kiểm tra, giám sát đối với 70 tổ chức Đảng. Cấp ủy cơ sở đã kiểm tra, giám sát 217 tổ chức và trên 220 lượt đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 90 đảng viên và 44 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện những sai sót, xử lý những trường hợp vi phạm và chỉ đạo tổ chức Đảng và đảng viên có biện pháp khắc phục.

Năm 2013 và những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với xây dựng NTM, gắn sản xuất với công nghiệp chế biến. Tăng cường thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống của   nhân dân.

Đức Dũng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày