Thứ 3, 02/07/2024, 14:03[GMT+7]

Đảng bộ Bắc Hải Giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”

Thứ 6, 01/02/2013 | 07:48:32
1,059 lượt xem
Năm 2012, Đảng bộ Bắc Hải (Tiền Hải) được Huyện ủy công nhận là Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”. Bước vào năm 2013, cũng là năm thứ 3 thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Bắc Hải quyết tâm giữ vững danh hiệu vừa được công nhận, đưa phong trào của xã phát triển về mọi mặt.

Phát triển nghề sản xuất đồ gỗ gia dụng, một trong những hướng đi phá thế độc canh của xã Bắc Hải

Đảng bộ Bắc Hải có những khó khăn đặc thù, đó là xã thuần nông với hơn 8.000 dân, nằm ở cuối đường liên xã, tỷ lệ đồng bào theo đạo khá đông; CN-TTCN, TM-DV còn chậm phát triển. Xuất phát từ quan điểm “tự mình cởi trói cho mình trước”, năm qua Đảng bộ Bắc Hải đã lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng trân trọng. Tổng giá trị sản xuất (GTSX) cả năm đạt 179,94 tỷ đồng, tuy mới bằng 92,1% kế hoạch đề ra. Nhưng vẫn tăng trưởng 6% so với năm 2011 và đưa GTSX bình quân đầu người lên mức 22,3 triệu đồng/người/năm. Trong đó, GTSX nông nghiệp đạt 50,1 tỷ đồng, giảm 20,1%; GTSX CN-TTCN đạt 72,64 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch và tăng 25% so với năm trước; GTSX DV-TM đạt 57,2 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2011. Các mặt văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh trật tự được giữ vững.

Để có được thành tích nêu trên, các chi bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức học tập các nghị quyết, đặc biệt là Nghị quyết 04 về một số nhiệm vụ cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay đã góp phần lấy lại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với tổ chức Đảng và từng đảng viên, cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ để vượt qua khó khăn, Đảng bộ Bắc Hải đã không ngại nhìn thẳng vào sự thật, tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý các tổ chức, cá nhân có vi phạm và được công khai để nhân dân biết, góp ý kiến. Trong đó có việc nhắc nhở 3 chi bộ, 11 đảng viên; xử lý kỷ luật 1 đảng viên càng làm cho quần chúng tin tưởng vào Đảng bộ luôn “nói là làm”.

Cũng như các xã khác của huyện, cuối năm 2012 Bắc Hải “bắt tay” vào dồn điền đổi thửa, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ thôn tổ chức “dân vận khéo” để động viên nhân dân hoàn thành dồn điền đổi thửa vào cuối năm 2012, kịp thời đưa vào sản xuất theo kế hoạch đổi mới cơ cấu cây trồng trên cánh đồng mẫu, tạo ra giá trị sản xuất cao và tăng thu nhập cho hộ nhận khoán. Phát huy thành tích đạt được, Đảng bộ Bắc Hải đã xây dựng mục tiêu cho năm 2103. Trong đó lãnh đạo phát triển kinh tế là trọng tâm, phấn đấu tốc độ tăng trưởng 15,9%; về văn hóa - xã hội, phấn đấu có 85% số hộ đạt danh hiệu văn hóa, có từ 1 - 2 thôn đạt “khu dân cư văn hóa”… Tổ chức Đảng và chính quyền phấn đấu đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”.

Đảng bộ Bắc Hải đã xây dựng nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên. Phát huy kết quả dồn điền đổi thửa, Bắc Hải đã xây dựng đề án sản xuất đưa 60 - 70% diện tích (ngay từ vụ xuân 2013) cấy các giống lúa chất lượng cao. Phấn đấu cấy đúng cơ cấu, mùa vụ và chăm sóc tốt để cả năm đạt năng suất 135 tạ/ha (trong đó có ít nhất 50% sản lượng thóc chất lượng cao để làm hàng hóa). Toàn xã phấn đấu trong năm có thêm 2 gia trại, trang trại chăn nuôi. Đồng thời tiếp tục duy trì một số nghề đã có, tiếp thu thêm một số nghề mới tạo việc làm tại chỗ cho nông dân. Bám sát các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, năm 2013 phấn đấu đạt 10/19 tiêu chí. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - giáo dục; giữ vững an ninh – quốc phòng.

Ngoài ra, Đảng bộ Bắc Hải đang duy trì thường xuyên cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chuyển mạnh từ giai đoạn “học tập” sang “làm theo”. Chỉ đạo chặt chẽ các chi bộ thực hiện nghiêm chỉnh “quy định những việc đảng viên không được làm” và thực hiện nghiêm túc quy định ngày giờ sinh hoạt chi bộ; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên. Chú trọng lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong Đảng; làm tốt công tác đào tạo cán bộ theo Đề án 26 của Tỉnh ủy và phát triển đảng viên mới, nhất là đảng viên là người gốc giáo.

Bài, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày