Thứ 4, 24/07/2024, 10:16[GMT+7]

Chuyển biến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Kiến Xương

Thứ 2, 20/12/2021 | 08:54:27
722 lượt xem
Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Đảng bộ huyện Kiến Xương đã tạo được những chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân.

Trồng cây vụ đông giúp nhiều người dân xã Vũ Lễ (Kiến Xương) nâng cao thu nhập.

Nhiều năm qua, thôn Đồng Vân, xã Vũ Lễ luôn dẫn đầu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Chi bộ nhiều năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh. 

Ông Nguyễn Công Chức, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Đạt được kết quả đó là do Chi bộ luôn triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tất cả đảng viên trong Chi bộ đều nhìn vào những biểu hiện của sự suy thoái mà Nghị quyết đã chỉ ra để tự soi mình và góp ý cho người khác, thẳng thắn nhận khuyết điểm và đề ra giải pháp khắc phục. Nhờ vậy, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên được nâng lên, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được đề cao. Nhiều đảng viên gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, vai trò lãnh đạo của Chi bộ đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương được phát huy.

Theo đồng chí Hoàng Huy Tấp, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lễ: Để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh việc xây dựng và ban hành quy định chuẩn mực cho cán bộ, đảng viên, hàng năm Đảng ủy yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, có đánh giá, kiểm điểm và coi đây là một tiêu chí bình xét thi đua cuối năm. Trong chương trình kiểm tra hàng năm của cấp ủy cơ sở đều chú trọng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, đồng thời chú trọng kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. Qua triển khai thực hiện Nghị quyết đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, lấy đó làm căn cứ thực tiễn để soi rọi bản thân trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và phong cách làm việc, mang lại kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng là nền tảng để Đảng bộ lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Trồng cây vụ đông giúp nhiều người dân xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương nâng cao thu nhập.

 Những năm qua, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn huyện Kiến Xương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Nguyễn Mạnh Lực, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng các chương trình, kế hoạch tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với những nội dung cụ thể; gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu phải quyết liệt trong chỉ đạo, gương mẫu, đề cao kỷ cương, kỷ luật trong triển khai thực hiện. 

Lấy kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý các cấp hàng năm. Tăng cường kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, vấn đề nổi cộm, các vụ việc dư luận xã hội quan tâm; kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ huyện, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh. Trong đó, chuyển biến rõ nét nhất là vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được nâng lên; ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương hành chính, hiệu quả thực thi công vụ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chuyển biến tích cực. 

Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW được thực hiện nghiêm túc, trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, mang lại hiệu quả. Bình quân hàng năm có trên 94% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt khoảng 90%. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát những lĩnh vực, vấn đề nổi cộm và kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên được tăng cường; kịp thời xem xét thi hành kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. 5 năm qua, cấp ủy các cấp, chi bộ và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 128 đảng viên. Ngoài ra, các cấp ủy, tổ chức đảng còn chú trọng rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng, đã xóa tên 4 đảng viên, trong đó 2 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, 2 đảng viên vi phạm pháp luật của nhà nước, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và duy trì nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, cấp ủy các cấp ở Kiến Xương tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, làm cơ sở để Đảng bộ huyện lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày