Thứ 4, 24/07/2024, 10:25[GMT+7]

Thái Thụy: Phát huy vai trò của đảng viên có đạo

Thứ 5, 23/12/2021 | 18:49:38
719 lượt xem
Thể hiện lòng kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, thời gian qua, đội ngũ đảng viên là người có đạo trên địa bàn huyện Thái Thụy tích cực phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh văn minh.

Giáo dân Thọ Vân, xã Thụy Quỳnh (huyện Thái Thụy) thu hoạch dưa.

Từng kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau như: Bí thư Chi bộ, đại biểu HĐND xã, ông Trần Xuân Hải – đảng viên người Công giáo thôn Sơn Thọ 3, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy luôn thể hiện vai trò nòng cốt nêu gương. Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, ông thường xuyên động viên bà con phát huy lợi thế địa bàn ven biển, khai thác thủy hải sản để tăng thu nhập. Trong thôn có 10 hộ là giáo dân, lương giáo luôn đoàn kết, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương.

Ông Hải chia sẻ: Bản thân mình phải noi gương, đi trước làm trước thì nói bà con mới nghe. Kinh tế của Sơn Thọ 3 so với trước phát triển gấp nhiều lần. Hộ nghèo không còn, nhiều năm Sơn Thọ 3 đạt thôn văn hóa.

Với giáo xứ Cam Châu, thôn Cam Đông, xã Thụy Liên, những ngày này không khí đón mừng Giáng sinh rộn rã khắp nơi. Giáo dân nơi đây cũng thật tự hào và phấn khởi khi có một lãnh đạo thôn nhiệt huyết. Đó là ông Đoàn Căn Tiền, Bí thư Chi bộ kiêm Ban thường vụ Hội đồng phục vụ giáo xứ Cam Châu. Không chỉ giỏi trong việc tập hợp đoàn kết nhân dân, ông còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách tôn giáo tín ngưỡng; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng chùa cảnh, xứ họ đạo 4 gương mẫu trên địa bàn. Bằng trí tuệ, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình, ông Tiền cũng có nhiều sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Xưởng chế biến nông sản của gia đình ông duy trì sản xuất hơn 20 năm nay, thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm, hiện tạo việc làm cho 7 lao động, thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Tiền cho biết: Với trách nhiệm của một đảng viên, người đứng đầu chi bộ, tôi luôn mong muốn tạo công ăn việc làm cho mọi người, phát triển kinh tế của gia đình. Tôi cũng đi học hỏi kỹ thuật ở các tỉnh khác, mặt hàng chế biến nông sản, gồm sản xuất men nấu rượu hiện nay phục vụ cho không những trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh. Một năm sản xuất tiêu thụ trên 40 tấn sản phẩm.

Huyện Thái Thụy hiện có 124 đảng viên là người có đạo, sinh hoạt tại 63 chi bộ trực thuộc của 21 xã, thị trấn và 9 chi bộ cơ quan, trường học, doanh nghiệp. Với tinh thần kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, thời gian qua các đảng viên đã cùng đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết lương giáo, xây dựng đời sống văn minh. Trong số ấy hiện có 1 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Y tế huyện; 1 đồng chí là đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026, 31 đồng chí tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, HTX từ xã đến thôn, tổ dân phố; 27 đồng chí công tác trong ngành giáo dục.

Có thể  khẳng định, ở lĩnh vực vị trí công tác nào, các  đảng viên người Công giáo cũng đều thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí rất năng nổ trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo, chức sắc, chức việc trên địa bàn mình cư trú hiểu và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương. Có những đảng viên vừa đảm nhận tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa là tấm gương năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Đảng viên Đào Văn Thảo, họ giáo Đồng Kinh, xã Thuần Thành chia sẻ: “Tôi sau khi nghỉ công tác ở xã về thì làm một khóa phó bí thư chi bộ, phó trưởng thôn. Về xây dựng nông thôn mới, tôi đã đứng lên kêu gọi làm những đoạn đường bê tông. Tôi cũng tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chinh sách, pháp luật của Nhà nước”.Một mùa Noel nữa lại về. Trong niềm hân hoan mừng Chúa giáng sinh, các đảng viên người Công giáo trên địa bàn huyện Thái Thụy nguyện tiếp tục cố gắng, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác tôn giáo và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

                                                                Lê Lan

(Đài TT-TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày