Thứ 3, 23/07/2024, 06:27[GMT+7]

Những nữ đảng viên giàu nhiệt huyết

Thứ 4, 09/03/2022 | 08:26:37
1,466 lượt xem
Phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên cùng truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều tấm gương nữ đảng viên tiêu biểu. Dù khác nhau về hoàn cảnh sống, công việc, tuổi tác song họ đều có chung lòng nhiệt huyết, tận tâm với các phong trào của địa phương, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bà Bùi Thị Tươi, Trưởng thôn Thượng Hộ Nam, xã Hồng Lý (Vũ Thư) tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Việc nào có lợi cho dân thì làm 

Làm trưởng thôn “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” đối với nam giới đã vất vả, đối với phụ nữ còn khó khăn hơn nhiều. Mặc dù vậy, bà Bùi Thị Tươi, 57 tuổi, Trưởng thôn Thượng Hộ Nam, xã Hồng Lý (Vũ Thư) vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm với việc làng, việc xã, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Bà cho biết:

Tôi làm trưởng thôn từ năm 2016, nhận nhiệm vụ xong là tôi bắt tay luôn vào công việc, không quản ngại ngày đêm tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến công, hiến của làm đường giao thông. Từ những con đường đất nhỏ, đi lại khó khăn, đến nay toàn bộ 5km đường giao thông trong thôn đều được mở rộng và cứng hóa theo đúng tiêu chí nông thôn mới. Ngoài ra, tôi còn đứng ra vận động, kêu gọi hỗ trợ làm 4 tuyến đường không có dân cư ở với gần 1km; kêu gọi nhân dân và con em xa quê đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. 

Trong quá trình xây dựng, tôi thường xuyên có mặt giám sát để bảo đảm chất lượng công trình. Bà Tươi còn thường xuyên vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng; bản thân gương mẫu đi đầu chuyển đổi 5 sào cấy lúa sang trồng các loại cây cho hiệu quả kinh tế cao hơn như hòe, đỗ, lạc và ngô. Trung bình mỗi năm bà thu về hơn 100 triệu đồng. Đến nay, toàn thôn chỉ còn 3/43ha diện tích canh tác lúa, còn lại đều chuyển sang trồng các loại cây như hòe, dâu tằm, dược liệu và các loại rau màu. Thu nhập của người dân trong thôn nhờ vậy không ngừng nâng lên, trung bình đạt trên 45 triệu đồng/người/năm. 

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, công việc của bà Tươi lại nhiều lên gấp bội, bà thường xuyên tham gia trực chốt, quản lý di biến động dân cư, theo dõi, quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, động viên bà con tiêm vắc-xin... Bà chia sẻ: Chồng tôi mất sớm, các con đều có công việc riêng, một mình gánh trên vai việc nhà, việc làng, nhiều lúc cũng thấy mệt mỏi; song những lúc như vậy nghĩ tới sự tin tưởng, tình cảm của bà con dành cho mình, trách nhiệm của người đảng viên nên tôi lại cố gắng nỗ lực nhiều hơn. Sự nhiệt tình, tâm huyết của bà đã góp phần quan trọng đưa thôn Thượng Hộ Nam liên tục dẫn đầu các phong trào của địa phương. 

Góp sức trẻ cho quê hương

Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, chị Trần Thị Son, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Trung (Tiền Hải) đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, trở thành một trong những đơn vị luôn được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao. 

Chị Trần Thị Son, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Trung (Tiền Hải) tham gia hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải.

Chị cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: giúp đỡ các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp người dân thu hoạch, giải cứu nông sản; thành lập đội tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng khẩu trang, hướng dẫn cài đặt phần mềm khai báo y tế; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng.... Theo chị Son: Làm công tác đoàn ở cơ sở hiện nay rất khó trong tập hợp lực lượng vì các bạn đoàn viên, thanh niên đa số đi làm ăn xa, những người ở nhà rất khó vận động vì chủ yếu chỉ tập trung làm kinh tế. Điều này đòi hỏi người thủ lĩnh đoàn phải gây dựng được các phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, ý nghĩa mới thu hút được đoàn viên, thanh niên. 

Bên cạnh các hoạt động tập thể, cá nhân chị Son cũng có nhiều hoạt động khẳng định trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng như: kết nối với nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện và 7 xã khu Nam huyện Tiền Hải với tổng trị giá 470 triệu đồng; tích cực tham gia các hoạt động như giải cứu nông sản, nấu ăn thiện nguyện do Huyện đoàn, đoàn cụm khu Nam tổ chức. 

Là đảng viên Công giáo, chị Son còn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nam Trung: Đồng chí Trần Thị Son là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình. Các hoạt động do đồng chí tổ chức ở cơ sở đều rất thiết thực, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày