Thứ 3, 23/07/2024, 15:22[GMT+7]

Đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại

Thứ 5, 02/06/2022 | 15:48:02
3,217 lượt xem
Sáng ngày 2/6, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt một số văn bản của Đảng về công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông tin một số nội dung nổi bật về tình hình thế giới và khu vực trong thời gian gần đây; quan điểm đối ngoại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó nhấn mạnh quan điểm: Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hoá, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác, cùng có lợi. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. Xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hữu nghị trong tỉnh về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại trong tình hình mới, đặc biệt là đối ngoại nhân dân. Từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các đường lối, chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày