Thứ 4, 09/10/2024, 17:18[GMT+7]

Đảng bộ Sở y tế: Lãnh đạo xây dựng và phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Thứ 4, 01/09/2010 | 08:33:48
2,033 lượt xem
Là tỉnh có dân số đông, nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao trong khi kinh phí định mức, tỷ lệ giường bệnh thấp, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị còn thiếu thốn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một số bệnh, dịch mới nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh trên diện rộng, tình trạng thiếu cán bộ chuyên khoa sâu diễn ra ở hầu hết các đơn vị.

Một góc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Ngọc trâm

Nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ như vệ sinh môi trường, VSATTP, xử lý chất thải còn nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ Sở y tế đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Quán triệt quan điểm lãnh đạo “Thực hiện nhiệm vụ chính trị là trung tâm”, Đảng bộ đã lãnh đạo các chi bộ, các đơn vị, các phòng ban chức năng điều hành và tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động y tế trên tất cả các lĩnh vực: phòng bệnh, khám chữa bệnh, dược... Những năm gần đây, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nhiều dịch mới xuất hiện song với sự triển khai tích cực của ngành, các vụ dịch đã được kịp thời phát hiện, khống chế, không lây lan ra diện rộng.

Với nhiều đổi mới trong hoạt động và ngày càng đi sâu vào các chương trình chăm sóc, điều trị, hỗ trợ cho người nhiễm một cách hiệu quả, công tác phòng chống HIV/AIDS có nhiều chuyển động tích cực. Toàn tỉnh đã phát triển và duy trì hoạt động của 10 câu lạc bộ người nhiễm, hơn 400 người nhiễm HIV/AIDS tham gia sinh hoạt.

Chất lượng các hoạt động CSSKSS được nâng lên, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, tỷ lệ mắc 5 tai biến sản khoa, tỷ lệ tử vong mẹ, tỷ lệ nạo hút thai giảm, công tác CSSK trẻ em được quan tâm, chương trình phòng chống SDD trẻ em được tăng cường.

Trong hoạt động khám chữa bệnh, các bệnh viện từng bước được đầu tư, xây dựng mới theo phương hướng kiên cố, hiện đại, hệ thống máy móc, trang thiết bị giúp chẩn đoán và điều trị được đầu tư ngày càng hiện đại và đồng bộ, nhiều kỹ thuật mới được áp dụng, tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận và điều trị ngay tại tỉnh góp phần giảm bớt tốn kém về kinh tế.

Mặc dù lưu lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đều quá tải nhưng công tác thường trực cấp cứu, việc thực hiện quy chế chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng đảng trong Đảng bộ được củng cố, phát triển. Để mỗi Đảng viên là một cán bộ trung kiên của Đảng, có lập trường chính trị vững vàng, mỗi chi bộ là một tổ chức đảng vững mạnh, Đảng bộ đã coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đảng viên, quần chúng trong đơn vị.

Cùng với phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, Đảng bộ phát động nhiều phong trào thi đua như “Thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí”, “Học tập và làm theo tấm gương bác sĩ Đặng Thùy Trâm”...

Với 9 chi bộ đảng, hơn 100 đảng viên, đội ngũ Đảng viên trong Đảng bộ được đào tạo chuyên môn hoạt động trên nhiều lĩnh vực, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm lãnh đạo. Tiếp tục tăng cường cho đội ngũ của Đảng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã cử nhiều quần chúng ưu tú đi học tập các lớp bồi dưỡng do Đảng ủy khối cơ quan tỉnh tổ chức, kết nạp 15 đảng viên mới.

Công tác cán bộ được các chi bộ quan tâm, hàng năm các đơn vị đều cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng về mọi mặt. Với những kết quả đạt được, 100% chi bộ trong đảng bộ liên tục nhiều năm giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, Đảng bộ cũng nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh. 

Với mục tiêu lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, phấn đấu hàng năm 100% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, trong thời gian tới Đảng bộ tập trung vào công tác phòng chống dịch, thảm họa, trong đó nêu cao quyết tâm không để dịch lớn xảy ra, không để có bệnh nhân tử vong do dịch.

Với nhiệm vụ  trước mắt là tập trung hoàn thiện cơ bản về cơ sở vật chất, đào tạo và bổ sung nhân lực cho các trung tâm y tế huyện để công tác dự phòng được làm tốt ngay từ cơ sở; nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng các giải pháp như đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị phục vụ chẩn đoán và điều  trị, đào tạo cán bộ kỹ thuật, tăng cường giáo dục y đức trong các cơ sở y tế, thực hiện tốt các chính sách xã hội từng bước bảo đảm công bằng trong CSSK, tăng cường công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ ở 3 tuyến, ưu tiên đào tạo nâng cao, chuyên sâu, đào tạo cán bộ để thực hiện kỹ thuật mới, kỹ thuật mũi nhọn...

Trong công tác xây dựng đảng, đảng bộ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng. Bên cạnh đó, Đảng bộ tiếp tục đề cao vai trò lãnh đạo của chi ủy, đảng ủy trong công tác tuyển dụng, bố trí sắp xếp cán bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên, quan tâm công tác phát triển đảng... Đảng bộ quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng và không ngừng phát triển sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày