Thứ 6, 26/04/2024, 21:43[GMT+7]

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi

Thứ 4, 07/09/2022 | 16:34:13
566 lượt xem
Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã triển khai Quyết định số 538-QĐNS/TW ngày 13/6/2022 về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn.

Cùng dự buổi công bố Quyết định kiểm tra có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Quốc Cường, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị; Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ kiểm tra kết quả thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; kết quả việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết; kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trong thời gian kiểm tra từ ngày 7-10/9, Đoàn kiểm tra làm việc với các tổ chức đảng trực thuộc gồm: Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Thành ủy Quảng Ngãi, Đảng ủy Công an tỉnh, Huyện ủy Bình Sơn và Lý Sơn

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đồng chí Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cho biết, công tác tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng được các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Những nội dung cơ bản của Nghị quyết được truyền thông rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ban hành Chương trình hành động số 10-CTr/TU ngày 19/7/2021 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với 149 nhiệm vụ cụ thể hóa toàn diện các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, nội chính, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Đồng thời, các cấp ủy trong tỉnh đã chủ động cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết bằng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của cấp ủy sát với tình hình thực tiễn của mỗi cấp ủy địa phương, đơn vị, góp phần đưa các Nghị quyết vào cuộc sống, kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, an sinh xã hội được đảm bảo quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của ,hân dân ngày càng được quan tâm; sự đồng thuận xã hội, niềm tin của nhân dân đối với Đảng được tăng cường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận những kết quả nổi bật của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đã rút ra được những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo phù hợp với địa bàn của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, mục đích kiểm tra là để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, khắc phục tình trạng Nghị quyết đúng nhưng thực hiện không nghiêm, không hiệu quả. Do vậy, trong quá trình kiểm tra của Đoàn, cần xác định rõ chương trình hành động của tỉnh, cấp ủy và tổ chức đảng trực thuộc đã bám sát, cụ thể hóa đầy đủ những nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với chức năng, nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm, tình hình điều kiện thực tế của địa phương, từng ngành và cơ quan đơn vị, nhất là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới. Đồng thời, tỉnh cần xác định rõ việc học tập, nghiên cứu, tuyên truyền Nghị quyết là để người dân, cán bộ, đảng viên ở Quảng Ngãi thay đổi nếp nghĩ, nếp làm, biến tất cả những khó khăn thành cơ hội, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển, đưa tỉnh ngày càng giàu đẹp.

Song song đó, tỉnh Quảng Ngãi cần làm rõ thêm vai trò của Khu kinh tế Dung Quất, tình hình thực hiện việc giảm nghèo bền vững, nhất là vùng miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số; kết quả, kế hoạch phát triển kinh tế số, mô hình tăng trưởng, cơ cấu kinh tế và những khâu trọng tâm, đột phá trong phát triển kinh tế; việc phát triển văn hóa phù hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh, bảo đảm hội nhập quốc tế. Đồng chí lưu ý, trong quá trình kiểm tra, các thành viên trong Đoàn kiểm tra phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng kiểm tra bám sát mục tiêu, yêu cầu, tuân thủ đúng quy định của Đảng về công tác kiểm tra, bảo đảm thiết thực và hiệu quả.

Theo nhandan.vn