Thứ 6, 29/03/2024, 00:49[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo quý IV năm 2022

Thứ 6, 30/09/2022 | 16:14:57
1,110 lượt xem
Sáng ngày 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2022. Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III, ban tuyên giáo các cấp đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp tập trung tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng: học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII), sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị... Bằng nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt, tận dụng lợi thế của internet và mạng xã hội đã đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng; nắm bắt và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí của trung ương và địa phương được tăng cường.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kiến Xương phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tập trung tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phấn đấu hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, an ninh - quốc phòng. Quan tâm đến công tác khoa giáo cơ sở, nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng chính trị ở các trung tâm và phấn đấu hoàn thành kế hoạch giáo dục lý luận chính trị năm 2022. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, định hướng dư luận xã hội để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

                                                               Thu Thủy