Thứ 4, 17/04/2024, 05:03[GMT+7]

Quảng Ngãi tìm giải pháp thiết thực, hiệu quả để tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đảng

Thứ 4, 30/11/2022 | 10:52:38
1,365 lượt xem
Ngày 29/11, Tỉnh ủy Quảng Ngãi phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20 trong thực tiễn tỉnh Quảng Ngãi”.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, các học giả, nhà nghiên cứu, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh tham gia.

Phát biểu đề dẫn khai mạc hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nêu rõ, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh hơn 1/3 nhiệm kỳ trong bối cảnh cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và tình hình thế giới diễn biến phức tạp. Song, với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, những chỉ tiêu về kinh tế-xã hội ở tầm vĩ mô cũng như tỉnh Quảng Ngãi có những bước khởi sắc rất đáng khích lệ. Cùng với việc thành công trong khống chế dịch bệnh Covid-19, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị được củng cố.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội thảo. 

Tuy nhiên, qua thực tiễn, công tác tổ chức thực hiện còn những tồn tại, hạn chế, những điểm nghẽn phát sinh về thực hiện chủ trương, chính sách; sự thiếu quyết tâm chính trị của một bộ phận cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Vì vậy, việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20 trong thực tiễn tỉnh Quảng Ngãi là vấn đề có tính cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các học giả, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, giới thiệu những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả từ thực tiễn sinh động, phong phú; khuyến nghị những định hướng những giải pháp thiết thực, hiệu quả để tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, góp phần đưa Quảng Ngãi phát triển nhanh và bền vững hơn.

Trong đó, hội thảo tập trung thảo luận và tìm giải pháp để thực hiện tốt hơn các nhóm vấn đề như: đánh giá toàn diện những kết quả bước đầu trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đối với từng cấp, từng ngành, đơn vị, địa phương; những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện, nhất là gắn với các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi.

Nhấn mạnh những mô hình hay, cách làm hiệu quả từ các địa phương, sở ban, ngành và doanh nghiệp trong việc quán triệt, cụ thể hóa trong tổ chức thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh cũng như Nghị quyết của cấp ủy cấp mình.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quân, Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội trình bày tham luận tại hội thảo. 

Đồng thời, hội thảo chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nhận diện rõ những trở lực trong phát triển kinh tế-xã hội và trên từng lĩnh vực phát triển khác (giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đảng và hệ thống chính trị…) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

Các đại biểu đề xuất, hiến kế nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ lớn theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết 20 của Đảng bộ tỉnh trong việc huy động tổng thể tiềm năng, thế mạnh cũng như trách nhiệm và khát vọng phát triển của hệ thống chính trị, các cấp, ngành nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội 20 của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi đã đề ra.

Theo đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh ủy Quảng Ngãi trân trọng lắng nghe những tham luận, ý kiến phát biểu, góp ý xác đáng của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các đồng chí lãnh đạo, xem đây là cơ hội, thời cơ để nhìn nhận, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cũng như những định hướng nhiệm vụ cần tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian đến và quản lý, điều hành của chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ngãi.

Trong thời gian tới, Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém, tạo dựng niềm tin trong xã hội, nối kết các thành phần trong xã hội, làm lan tỏa lòng yêu quê hương xứ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị. Thường xuyên chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Từng cấp ủy, tổ chức đảng phải “Lấy dân là gốc”, dựa vào dân, trân trọng trí tuệ của người dân, sáng kiến trong các cộng đồng để tạo ra sức mạnh xã hội xây dựng quê hương.

Ký kết hợp tác thỏa thuận khung giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi với Đại học Đà Nẵng và Đại học Tôn Đức Thắng.

“Giờ đây, trách nhiệm của mỗi người, trước hết là hơn 55 nghìn đảng viên trong Đảng bộ phải cùng nhau có khát vọng mãnh liệt hơn để cùng hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp hơn, người dân ấm no, hạnh phúc hơn. Hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của vùng miền trung và cả nước. Động lực cho sự phát triển là điều mà mỗi người cần tìm kiếm hằng ngày để làm tròn trọng trách của thế hệ hôm nay và chuyển giao cho thế hệ tương lai trên mảnh đất Quảng Ngãi thân thương”, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ.

Trong khuôn khổ hội thảo, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết hợp tác thỏa thuận khung với Đại học Đà Nẵng và Đại học Tôn Đức Thắng trong các lĩnh vực hoạt động giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh; triển khai các dự án nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; kết nối doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư các ngành nghề, lĩnh vực phát triển có tiềm năng của tỉnh Quảng Ngãi và một số hoạt động khác.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày