Thứ 5, 25/04/2024, 20:54[GMT+7]

Vững niềm tin theo Đảng

Chủ nhật, 04/12/2022 | 21:57:21
671 lượt xem
Giữ trọn niềm tin với Đảng là phương châm sống của bao thế hệ đảng viên. Dù tuổi đời và tuổi đảng, công việc khác nhau song họ vẫn luôn đặt niềm tin son sắt, vững bền vào sự soi đường, lãnh đạo của Đảng ta trong suốt chặng đường sống, chiến đấu, lao động, xây dựng quê hương, đất nước.

Sinh hoạt Chi bộ thôn Trung, xã Đông Sơn (Đông Hưng).

Năm 20 tuổi, anh Lê Ngọc Huê (sinh năm 1985, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) nhập ngũ và được kết nạp Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn, khẳng định kết quả của cả quá trình rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành của chàng thanh niên đầy nhiệt huyết với nhiều hoài bão, ước mơ. 

Anh Huê chia sẻ: Từ trong quân ngũ, tôi hiểu khi đất nước còn chiến tranh, nhiều người nguyện vào Đảng với mục đích tham gia đánh giặc bảo vệ Tổ quốc. Với tôi suy nghĩ mình vào Đảng để thực hiện lý tưởng cao đẹp và đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. 16 năm trải qua nhiều môi trường khác nhau từ trong quân đội đến giảng đường đại học rồi trở về lập nghiệp tại quê hương tôi luôn giữ vững phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu rèn luyện, nỗ lực phấn đấu đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương. Tham gia sinh hoạt tại Chi bộ thôn Bồ Trang 3, xã Quỳnh Hoa, tôi đã nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của việc sinh hoạt chi bộ, bí thư chi bộ, các đồng chí trong chi ủy cùng những đảng viên cao tuổi giữ vai trò như “linh hồn” của Đảng không chỉ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị mà còn định hướng, dẫn dắt những đảng viên trẻ làm đúng, hành động đúng. Dù công việc bận đến mấy nhưng đến ngày 3 hàng tháng tôi đều tham gia sinh hoạt chi bộ đúng giờ. Từ đó, tôi hiểu rõ hơn về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn và những việc cần làm với những “tấc vàng” ở chính quê hương mình. Hàng tháng, Chi bộ đã họp nêu thực trạng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đời sống người dân và khuyến khích việc thực hiện tích tụ ruộng đất, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Từ những chủ trương đó, năm 2013 tôi thành lập doanh nghiệp, xây dựng được vùng nguyên liệu hơn 20ha. Hiện nay Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng do tôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc sản xuất hơn 80 sản phẩm trà, mỹ phẩm thảo dược, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình, phân phối ra 63 tỉnh, thành phố và xuất khẩu sang một số nước, tạo việc làm cho hơn 100 lao động, doanh thu từ 5 - 6 tỷ đồng/tháng. Năm 2021, tôi đã thành lập Chi bộ Đảng trong doanh nghiệp với mong muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo tốt hơn cho người lao động. Hiện Chi bộ có 6 đảng viên, thời gian tới Chi bộ tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để kết nạp thêm nhiều đảng viên, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Sau tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Dược, chị Hoàng Thanh Thảo, sinh năm 1991, ở thôn Vĩnh Bảo, xã Minh Hòa (Hưng Hà) trở về địa phương tham gia công tác đoàn. Qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, năm 2014 chị Thảo vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 6/2018, chị được tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, Phó Bí thư Chi bộ thôn khi mới 27 tuổi. 

Chị Thảo chia sẻ: Lúc đầu, tôi rất đắn đo có nên nhận nhiệm vụ này hay không do mình còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, song tôi nghĩ mình là người Công giáo, là đảng viên, được mọi người tin tưởng nên càng phải nỗ lực phấn đấu góp sức cho cộng đồng. Dù trên cương vị nào, tôi cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao cho, gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng. Động lực để tôi gắn bó với công việc của thôn, xóm đó là mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để quê hương ngày càng phát triển. Hiện nay, phần lớn đảng viên là nam giới còn trẻ tuổi trong Chi bộ đều đi làm ăn xa, còn các bác đảng viên lớn tuổi sức khỏe hạn chế nên tôi thấy mình còn trẻ cần phải có trách nhiệm gánh vác việc chung. Mặc dù công việc này đối với phụ nữ khá vất vả, phụ cấp thấp song tôi luôn tự nhủ cần hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của tập thể. Đây cũng là điều một người đảng viên nên làm và cũng là lý tưởng mà tôi phấn đấu trong suốt thời gian qua.

Đã 96 tuổi đời, 75 năm tuổi đảng và là người cao tuổi nhất trong Chi bộ, thuộc diện miễn sinh hoạt nhưng cứ vào tối ngày 3 hàng tháng, ông Lã Quý Ngật, thôn Trung, xã Đông Sơn (Đông Hưng) lại cầm chiếc đèn pin nhỏ soi đường thong thả đi bộ đến nhà văn hóa xã dự sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, khi nói về Đảng, trong ông vẹn nguyên niềm tự hào sâu sắc, thiêng liêng. 

Ông Ngật chia sẻ: Đảng chính là niềm tin để mỗi thành viên của Đảng cố gắng chiến đấu ở thời chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Còn ở thời bình, nhờ có Đảng soi đường, chúng ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay; do đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh là trách nhiệm, bổn phận của mỗi đảng viên và người dân Việt Nam. Cũng vì lý do đó nên còn sức khỏe tôi còn tham gia sinh hoạt chi bộ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến thực hiện các nhiệm vụ của thôn. Cũng có kỳ, tôi chỉ đến nghe nắm bắt tình hình rồi về phổ biến lại cho các con, các cháu, bà con hàng xóm thực hiện nhưng vẫn vui vì thấy mình còn có ích cho Đảng. Hiện nay có tình trạng một số thanh niên thờ ơ, ngại không muốn phấn đấu vào Đảng nên tham gia sinh hoạt chi bộ không chỉ là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi đảng viên mà còn để làm gương cho lớp đảng viên trẻ noi theo.

Giống như ông Ngật, ông Đoàn Văn Tuất, thôn Trưng Trắc B, xã Đông Á (Đông Hưng) 77 tuổi, 55 năm tuổi đảng thuộc diện miễn sinh hoạt nhưng đều đặn 14 giờ ngày 3 hàng tháng là ông đạp xe đến nhà văn hóa thôn dự sinh hoạt chi bộ. Ông chăm chú nghe đồng chí Bí thư Chi bộ đọc thông báo của Đảng ủy xã, báo cáo kết quả hoạt động của Chi bộ tháng trước, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, xác đáng xuất phát từ thực tiễn của thôn, của xã nhằm xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh, xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Ông cũng tích cực vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, nỗ lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Vào Đảng để được cống hiến và đây cũng là mong muốn nhiều năm qua của ông Trần Xuân Lưỡng, thôn Tây Nghĩa, xã Minh Quang (Kiến Xương), Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Đền Thánh tâm Cao Mại. Ông Lưỡng chia sẻ: Bản thân tôi đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hiểu rằng Điều lệ Đảng cũng như những lời răn dạy của Chúa đều định hướng chúng ta nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho cộng đồng và làm những điều tốt đẹp cho xã hội. Thôn Tây Nghĩa đến nay chưa có chi bộ, chưa có đảng viên, với vai trò là Ủy viên Ủy ban MTTQ xã, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ tôi rất trăn trở. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng các quần chúng ưu tú trong thôn để kết nạp được đảng viên, sớm thành lập được Chi bộ thôn Tây Nghĩa.  

Vào Đảng luôn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Vì vậy, mỗi đảng viên phải tích cực, tự giác, nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, lý tưởng của Đảng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sản phẩm của Công ty Cổ phân Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Thái Hưng.

Nhóm phóng viên