Thứ 6, 29/03/2024, 22:09[GMT+7]

Đồng Nai tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

Thứ 5, 15/12/2022 | 19:31:57
1,133 lượt xem
Sáng 15/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn hiện nay”.

Quang cảnh hội thảo khoa học.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Minh Nguyệt, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia đến từ một số học viện, trường đại học, Viện xây dựng Đảng và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các sở, ngành, địa phương đã tập trung lý giải sự cần thiết phải tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; mối quan hệ giữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng với xây dựng hệ thống chính trị; xác định các nội dung xây dựng Đảng gắn với nội dung xây dựng hệ thống chính trị.

Ngoài ra, các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương, đơn vị mình. Cùng với đó, tập trung phản ánh rõ thực trạng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong các cấp ủy, tổ chức đảng thời gian qua của Đảng bộ tỉnh Đồng Nai; đề xuất những giải pháp khả thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thời gian tới.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, việc tổ chức Hội thảo nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu địa phương, đơn vị gắn kết xây dựng, chỉnh đốn Đảng với xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kế hoạch thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, thông qua Hội thảo sẽ góp phần tạo chuyển biến quan trọng đối với các cấp ủy, tổ chức đảng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước và phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Theo nhandan.vn