Thứ 6, 29/03/2024, 05:29[GMT+7]

Bình Phước vận hành sổ tay đảng viên điện tử

Thứ 2, 26/12/2022 | 19:01:57
1,475 lượt xem
Ngày 26/12, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức lễ ra mắt sổ tay đảng viên điện tử. Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước ấn nút ra mắt sổ tay đảng viên điện tử.

Đảng bộ tỉnh Bình Phước có 742 tổ chức cơ sở đảng, 2.412 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 38.666 đảng viên. Việc số hóa công tác đảng, quản lý đảng viên trên ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử sẽ giúp nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước được xây dựng nhằm mục đích đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc triển khai, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và kiểm tra nhận thức của cán bộ, đảng viên sau học tập nghị quyết; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy; tài liệu sinh hoạt chi bộ định kỳ… góp phần định hướng, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, dễ dàng sử dụng trên các thiết bị di động của cả hệ điều hành IOS và Android, đồng thời tương thích các trình duyệt trên các web thông dụng hiện nay.

Đây cũng là công cụ đầu tiên được tích hợp các công nghệ hiện đại trí tuệ nhân tạo, công nghệ tổng hợp tiếng nói Text to speech tạo ra tiếng nói nhân tạo có ngữ điệu tự nhiên, thông qua đó hỗ trợ đảng viên có thể cập nhật các văn kiện, chỉ thị, nghị quyết của đảng và các tin tức trên trang thông tin hoạt động một cách kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.

Nền tảng trợ lý ảo bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tự động trả lời các câu hỏi của đảng viên về các điều lệ, quy chế hoạt động, xây dựng và phát triển đảng. Trong tương lai, trợ lý ảo là bộ phận đắc lực trong hỗ trợ tự động 24/7 cho các tổ chức đảng và đảng viên trong toàn tỉnh.

Bình Phước tổ chức lễ ra mắt sổ tay đảng viên điện tử.

Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước với nhiều chức năng, ứng dụng tiện lợi, dễ sử dụng, giúp các tổ chức đảng và đảng viên dễ dàng tiếp cận và tham gia hoạt động trên môi trường số một cách thuận lợi và an toàn. Đồng thời, quản lý thông tin và tài liệu đảng viên; quản lý công việc của chi bộ, quản lý đảng viên chặt chẽ, nhanh hơn, hiệu quả hơn khi danh sách, thông tin về đảng viên được cập nhật thường xuyên; chủ trương của cấp uỷ được truyền đạt nhanh chóng, tiếp nhận ý kiến đóng góp của đảng viên một cách kịp thời.

Đối với đảng viên, dễ dàng tìm thông tin và các văn kiện của đảng; học tập nghị quyết, sinh hoạt chi bộ; trao đổi thông tin giữa các đảng viên; đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện và hoạt động của tổ chức đảng; đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh…

Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước còn xây dựng thêm các ứng dụng riêng như: ứng dụng quán triệt nghị quyết online đến từng đảng viên của chi bộ; xây dựng bộ câu hỏi để đánh giá chất lượng đảng viên học tập nghị quyết; ứng dụng theo dõi số lượng đảng viên truy cập vào đọc nghị quyết; ứng dụng nhắn tin, trao đổi giữa các đảng viên và giữa cấp ủy, chi bộ với từng đảng viên. Đây được xem là nền tảng bước đầu để Bình Phước hướng tới quản lý cán bộ, đảng viên dựa trên nền tảng công nghệ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Huỳnh Thị Hằng cho biết, Sổ tay đảng viên điện tử sẽ cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ; tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên tích cực hoạt động trên môi trường số, nhanh chóng tiếp cận với thông tin thời sự, hoạt động của đảng bộ tỉnh, các văn kiện, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, trở thành những hạt nhân hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội số mà tỉnh đang thực hiện.

Đây cũng là tiền đề triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là Nghị quyết số của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước về chuyển đổi số.

Theo nhandan.vn