Thứ 5, 25/04/2024, 07:56[GMT+7]

Thừa Thiên Huế: Lần đầu tiên kết nạp đảng viên là tiểu thương chợ Đông Ba

Thứ 7, 04/02/2023 | 08:58:12
2,908 lượt xem
Bí thư Thành ủy TP Huế Phan Thiên Định khẳng định, buổi kết nạp 2 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là tiểu thương chợ Đông Ba đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét trong niềm tin của tiểu thương, quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong việc đem lại lợi ích, hạnh phúc, ấm no cho người dân…

Đồng chí Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy thành phố Huế phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Ngày 3/2, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Lễ kết nạp Đảng viên mới năm 2023. Đồng chí Phan Thiên Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Huế đã đến tham dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Lễ kết nạp lần này gồm có hai đồng chí: Đinh Thị Hồng Thúy (SN 1963) là tiểu thương kinh doanh điện nước và Trần Quốc Cương (SN 1987) nhân viên đội trật tự của chợ Đông Ba.

Phát biểu tại Lễ kết nạp, Đồng chí Phan Thiên Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Huế cho biết, dưới sự dẫn dắt của Đảng trong 93 năm qua, đất nước Việt Nam ngày càng nâng tầm vị thế trong bạn bè quốc tế, đời sống của người dân ngày càng phát triển, tình hình kinh tế xã hội ngày càng được ổn định. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như thành phố Huế đã có những bước trưởng thành. Cụ thể, trong đợt đại dịch COVID-19, tưởng chừng như rất khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự tham gia của hệ thống chính trị và sự chung sức chung lòng của người dân nên đều vuợt qua, thiệt hại do dịch bệnh rất ít.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố Huế nhấn mạnh, vai trò của thành phố Huế là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm, phần lõi của đô thị di sản đặc thù, trong mô hình tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị để lên thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố Huế có nhiều sứ mệnh để triển khai, trong đó có việc kết nạp đảng viên qua đợt chống dịch COVID-19 vừa qua và việc phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thành phố, đã tạo ra sức mạnh mới, khí thế mới trong những phong trào này.

Buổi kết nạp 2 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là tiểu thương chợ là hết sức ý nghĩa. 

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố Huế, đồng chí Phan Thiên Định ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực đóng góp của chợ Đông Ba trong sự phát triển của thành phố. Chợ Đông Ba đã và đang có sự chuyển mình rất lớn. Trong hai năm trở lại đây, chợ đã thay da đổi thịt, được sự ghi nhận của người dân và du khách.

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, buổi kết nạp 2 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là tiểu thương chợ là hết sức ý nghĩa và rất quan trọng. Đây là sự đột phá trong cách nghĩ, cách làm. Đồng thời, việc làm này thể hiện sự tiến bộ rõ nét trong niềm tin của tiểu thương, quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong việc đem lại lợi ích, hạnh phúc, ấm no cho người dân.

Quang cảnh Lễ kết nạp đảng viên mới.

Đồng chí Phan Thiên Định đề nghị Chi bộ, mỗi đảng viên Ban Quản lý chợ Đông Ba tiếp tục nỗ lực phát huy như lời đã tuyên thệ để thực sự lan tỏa tinh thần, ý nghĩa, vai trò, sự lãnh đạo của Đảng đến với quần chúng nhân dân, đặc biệt là tiểu thương chợ Đông Ba.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn, bà con tiểu thương chợ Đông Ba tiếp tục phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng để cùng xây dựng chợ trở thành một tập thể vững mạnh, vì lợi ích của tiểu thương, lợi ích người dân, lợi ích toàn thành phố, chung tay với toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo đồng chí Hoàng Thị Như Thanh, Thành ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế có kết nạp đảng viên là tiểu thương chợ. Đồng thời, đồng chí đề nghị, các đồng chí đảng viên mới tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xây dựng đảng, xây dựng đất nước, xây dựng chợ Đông Ba ngày càng phát triển, xứng tầm./.

Theo dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày