Thứ 5, 25/07/2024, 05:21[GMT+7]

Cán bộ mặt trận nhiệt huyết

Thứ 6, 10/02/2023 | 08:53:10
1,592 lượt xem
Gắn bó với công tác mặt trận từ năm 2014, luôn gần dân, bám cơ sở, chị Trương Thị Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) luôn nhận được tình cảm yêu quý của nhân dân.

Chị Trương Thị Hương thường xuyên thăm hỏi, động viên hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chúng tôi biết chị Hương lần đầu tiên vào năm 2015 khi chị đi thăm, tặng quà hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn phường nhân dịp tết Nguyên đán. Chính dịp này đã giúp tôi hiểu hơn về công việc cũng như nhiệt huyết chị dành cho công tác mặt trận. Mỗi suất quà do chị trực tiếp vận động từ các mạnh thường quân đã giúp các hộ nghèo vơi bớt phần nào khó khăn. Còn đối với bà con, chị Hương như người thân, điểm tựa tinh thần, luôn sẵn sàng lắng nghe, thăm hỏi những lúc khó khăn. Từng câu chuyện đời thường giữa chị và bà con chia sẻ với nhau, sự thân thiết, nghĩa tình là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Chị Hương chia sẻ: Thời gian đầu tiếp cận công việc, tôi tập trung nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, đồng thời tham vấn ý kiến, học hỏi kinh nghiệm của các tiền bối, đây chính là tiền đề để tôi xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân và chương trình hành động cho tổ chức. Tôi thấy rằng, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng thì bản thân người làm công tác mặt trận phải tự đổi mới mình trước, phải nắm bắt kịp thời dư luận xã hội, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Bên cạnh đó, phải nhạy bén trong tiếp nhận, xử lý thông tin; kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề mà nhân dân quan tâm; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; đồng thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trên cương vị Chủ tịch MTTQ phường, chị Hương đã cùng các tổ chức thành viên đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền nhằm thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. Chị xác định rõ việc hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về vật chất, tinh thần là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vì thế, trong 5 năm 2018 - 2023 Ủy ban MTTQ phường cùng các tổ chức thành viên đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của phường 240 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, nhiều gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ nhân dịp lễ tết, ngày kỷ niệm, góp phần giảm hộ nghèo toàn phường còn 14 hộ.

Bên cạnh đó, hàng năm Ủy ban MTTQ phường Trần Hưng Đạo đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện nghiêm Luật số 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 137 về quản lý, sử dụng pháo; hướng dẫn hoạt động và duy trì các tổ tự quản... 5 năm qua, an ninh trật tự trên địa bàn phường được giữ vững. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ phường đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức tốt việc đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 và khám tuyển, giao quân hàng năm đều đạt chỉ tiêu, chất lượng tốt. Ủy ban MTTQ phường cùng các tổ chức thành viên đã xây dựng mô hình tự quản về trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường với sự tham gia của hơn 150 thành viên, vận động xã hội hóa lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn phường.

Với những nỗ lực của bản thân, từ năm 2016 đến nay, chị Hương luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND phường, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng giấy khen, bằng khen vì những đóng góp tích cực trong công tác mặt trận. Năm 2022, chị vinh dự được tham dự hội nghị biểu dương chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức. 

Ông Trần Anh Chung, Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo đánh giá: Trong hoạt động của địa phương, đồng chí Trương Thị Hương luôn là người năng nổ, nhiệt tình, xây dựng được các phong trào, cuộc vận động, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, trong việc xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, đồng chí đã làm rất tốt công tác dân vận, góp phần đưa phường Trần Hưng Đạo trở thành điểm sáng của tỉnh trong công tác chăm lo cho người nghèo.

Chị Trương Thị Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình luôn tự nghiên cứu tài liệu, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày